นี่จึงเป็นความท้าทายของเนสท์เล่ เรามุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงทั้งคุณค่าทางโภชนาการต่อสุขภาพ และรสชาติที่อร่อยถูกใจ นำเสนอนวัตกรรม ตัวเลือกผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ให้ข้อมูลที่เข้าใจได้ง่าย ผ่านสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ” (Healthier Choice) ซึ่งเป็นเครื่องมือโภชนาการรูปแบบใหม่ เข้าใจง่ายบนฉลากอาหาร เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้บริโภคในการพิจารณาผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม อัน เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายและสุขภาพที่ดี
ปัจจุบันเนสท์เล่มีผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ผ่านการรับรองได้รับสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ” มากที่สุดในประเทศไทยถึง 63 รายการ* เช่น เนสกาแฟ เรดคัพ, เนสกาแฟ อเมริกาโน่, เนสกาแฟ แบล็ค ไอซ์, ไมโล ทรีอินวัน สูตรน้ำตาลน้อย และสูตรไม่มีน้ำตาลทราย, เนสวิต้า, นมตราหมี ยูเอชที เอ็นริช นิวตริสตรอง และไอศกรีมเนสท์เล่ภายใต้แบรนด์เอสกิโม ไมโล และลาฟรุ๊ตต้า เป็นต้น
เพราะเราเชื่อว่าอาหารคือพลังสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิต ตอกย้ำแนวคิด “Good food, Good life” ซึ่งแสดงถึงคำมั่นสัญญาของเนสท์เล่ ที่มุ่งมั่นนำเสนออาหารที่อร่อยและอุดมคุณค่าทางโภชนาการเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ ให้ผู้คนทั่วโลกเติบโตขึ้นท่ามกลางสุขภาวะที่ดี สุขภาพแข็งแรงอย่างยั่งยืน
*ข้อมูลจากโครงการสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ” ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2563
