Sort by
Sort by

สวยสั่งได้แม้อายุจะขึ้นเลข 5

สวยสั่งได้แม้อายุจะขึ้นเลข 5
8 เคล็ดลับการดูแลตัวเองแบบง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณดูสวยสมวัยมาบอกกัน

1. ถ้าคุณเป็นแม่สิงห์สาวอมควัน หยุดซะ เพราะจากงานวิจัยหลายๆ ชิ้นแสดงให้เห็นว่าการสูบบุหรี่จะทำให้ผิวของคุณเสื่อมสภาพก่อนอายุ

2. หลีกเลี่ยงแสงแดด ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วงเวลา 10 โมงเช้าถึงบ่าย 2 เพราะเป็นช่วงเวลาที่รังสีจากดวงอาทิตย์แผดกล้ามากที่สุด แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ควรที่จะสวมหมวก ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว และแว่นกันแดด เพื่อปกป้องผิวจากกระ ฝ้าและจุดด่างดำ

3. ทาครีมกันแดด อย่าได้ขาด เลือกแบบ SPF 30 เป็นอย่างต่ำ และต้องป้องกันทั้งรังสี UVB และ UVA เพราะถ้าปล่อยให้ผิวเผชิญแสงแดดตรงๆ จะทำให้เกิดริ้วรอยและสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ

4. พบแพทย์เพื่อตรวจความเสี่ยงของโรคต่างๆอย่างสม่ำเสมอ เพราะเมื่ออายุมากขึ้นก็ย่อมมีความเสี่ยงสูงขึ้น ทางที่ดีควรพบแพทย์ทุกๆ ปี

5. อย่าปล่อยให้ผิวแห้ง มอบความชุ่มชื้นให้ผิวคุณด้วยโลชั่นบำรุงผิวอยู่เสมอ และดื่มน้ำให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 8 แก้ว จะช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื่น ลดความเหี่ยวย่น แต่ถ้าผิวของคุณยังคงแห้งอย่างหาสาเหตุไม่ได้ควรปรึกษาแพทย์เพื่อหาทางแก้ไขต่อไป

6. เลือกอาหารที่ดี You are what you eat เพราะอาหารการกินจะส่งผลต่อร่างกายของคุณ การเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์จะทำให้คุณสวยสดใสจากภายในสู่ภายนอก อย่างเช่น การกินอาหารประเภทถั่วเหลือง หรือการเลือกดื่มน้ำเต้าหู้ เพราะในถั่วเหลืองและน้ำเต้าหู้มีสารไอโซฟลาโวน ซึ่งมีคุณสมบัติคล้ายเอสโตรเจนหรือฮอร์โมนเพศหญิง ประโยชน์ของสารตัวนี้สามารถช่วยลดอาการต่างๆ ของหญิงวัยหมดประจำเดือน เช่น อาการร้อนวูบวาบ นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยในการลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งเต้านม โรคกระดูกพรุน โรคหัวใจและหลอดเลือดได้อีกด้วย

7. เลือกผลิตภัณฑ์ต้านริ้วรอย สำหรับผู้หญิงที่อายุเลยเลข 5 แล้วควรใส่ใจในการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผิวพรรณมากขึ้น อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่มีส่วนผสมของคอลลาเจน เพราะคอลลาเจนจะช่วยทำให้ผิวที่หย่อนคล้อยดูกระชับขึ้น

8. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่มียาอะไรที่ดีไปกว่าการออกกำลังกาย เคยสังเกตไหมคะว่าผู้สูงอายุที่ออกกำลังกายเป็นประจำจะดูอ่อนวัยและคล่องแคล่วแข็งแรงมากกว่าคนที่ปล่อยตัวให้แก่ไปตามวัยเรื่อยๆ เพียงเลือกการออกกำลังกายที่เหมาะกับตัวเองแล้วทำให้เป็นกิจวัตรประจำวัน เท่านี้ถึงจะสูงวัยแต่ก็ยังฟิตแอนด์เฟิร์มได้ตลอดๆ