Sort by
Sort by

ช็อกโกแลตมูสง่ายๆ ในวันวาเลนไทน์

ช็อกโกแลตมูสง่ายๆ ในวันวาเลนไทน์
ในฐานะที่ Cherubin เป็นร้าน Chocolate cafe' ที่หลายคนรู้จักกันดีว่า มีเมนูช็อกโกแลตแสนอร่อยมากมาย และเบเกอรี่ที่ทำจากช็อกโกแลตของร้านนี้ก็ติดอันดับแนะนำในหลายสื่อ คุณภัทร เจ้าของร้าน Cherubin จึงมาเผยเคล็ดลับในการทำเบเกอรี่และขนมจากช็อกโกแลตให้อร่อยให้เราได้รู้กัน

“เคล็ดลับอยู่ที่การเริ่มต้นด้วยวัตถุดิบที่ใช้ เพราะโกโก้มีหลายเกรด ถ้าเราใช้โกโก้เกรดที่ดี ขนมที่ได้ก็จะออกมามีรสชาติดี และอร่อยมากกว่า เพราะช็อกโกแลตที่อร่อยต้องมีรสและกลิ่นที่ดีนั่นเอง สำหรับเมนูเบเกอรี่ของทางร้านนั้น นำสูตรพื้นฐานของการทำเบเกอรี่ที่เรียนมา แต่นำมาประยุกต์ขึ้นมาใหม่โดยมีส่วนผสมของช็อกโกแลต ทำให้เกิดเป็นเมนูเฉพาะของทางร้าน”

ส่วนคนที่อยากจะลองทำขนมจากช็อกโกแลตเพื่อมอบเป็นของขวัญจากฝีมือตัวเองให้กับคนพิเศษในวันวาเลนไทน์ คุณภัทรก็แนะนำเมนูง่ายๆ อย่าง ช็อกโกแลตมูสค่ะ
“ช็อกโกแลตมูสเป็นขนมที่ทำง่ายและไม่ต้องใช้เตาอบ แต่ใช้การแช่เย็นแทน จึงไม่ต้องเสี่ยงว่าเราจะทำขนมเสียหรือไม่ ส่วนผสมก็มีไม่มาก วิธีทำก็ง่ายด้วย จึงเหมาะสำหรับคนที่อยากจะทำขนมเองเพื่อมอบเป็นของขวัญ”

เรามาดูส่วนผสมของช็อกโกแลตมูสกัน ประกอบด้วย ดาร์คช็อกโกแลต 100 กรัม สับเป็นชิ้นเล็กๆ วิปปิ้งครีม 100 กรัม น้ำตาล 40 กรัม และไข่ไก่ 2 ฟอง

ส่วนวิธีทำก็เริ่มจากละลายดาร์คช็อกโกแลตบนหม้อน้ำร้อน จากนั้นตีไข่ไก่กับน้ำตาลให้พอเข้ากัน ตั้งพักไว้ อุ่นวิปปิ้งครีม 20 กรัมให้เดือดแล้วเทลงในส่วนผสมไข่ไก่ จากนั้นก็นำกลับขึ้นไปตั้งไฟอ่อนๆ คนให้ส่วนผสมข้น ป