เมนูแคนตาลูปเนสวีต้า

พ.ย. 16, 2555
สำหรับในวันที่อ่อนล้าและต้องการเติมพลังให้ร่างกายกลับมากระปรี้กระเปร่าเพื่อรับมือกับภาระที่อยู่ตรงหน้า หรือจะได้มีพลังสำหรับทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง แนะนำว่าไม่ควรรับประทานอาหารหนักท้องในทันที เพราะในช่วงที่ร่างกายกำลังเหนื่อยล้าโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่ได้รับเข้าไปอาจส่งผลให้เกิดอาการหนังท้องตึง หนังตาหย่อนได้ แนะนำว่าควรเลือกเป็นเครื่องดื่มเย็นๆ สักแก้วเพื่อรอให้ร่างกายปรับระบบให้พร้อมแล้วจึงค่อยรับประทานอาหารหนักท้อง ที่สำคัญเครื่องดื่มจะทำให้คุณไม่เผลอรับประทานเยอะจนทำให้น้ำหนักเพิ่มอีกด้วย

และนี่คือเมนูเครื่องดื่มเติมความสดชื่นให้ร่างกายที่อุดมไปด้วยประโยชน์นานาชนิด เริ่มตั้งแต่แคนตาลูปที่ดีต่อสายตาเพราะมีวิตามินเอและอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ดีต่อผิวพรรณ ยิ่งเมื่อมาผสมเข้ากับน้ำนมถั่วเหลืองที่เพิ่มโปรตีนให้กับร่างกายด้วยแล้วจะเป็นเครื่องดื่มเติมความสดชื่นที่ช่วยรองท้องให้รู้สึกอิ่มแบบสบายๆ ได้เลย

วิธีทำ

1.หั่นแคนตาลูปเป็นชิ้นเล็กใส่ลงในเครื่องปั่น

2.เติมน้ำแข็งและน้ำเปล่าลงไป ปั่นให้เนื้อผลไม้ละเอียดเข้ากัน

3.ใส่ผงเนสวิต้าน้ำเต้าหู้ลงไปปั่นพอให้เข้ากัน เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบของเกล็ดธัญพืชจากเนสวิต้า พร้อมจัดเสิร์ฟทันทีขณะเย็น สามารถตกแต่งแก้วด้วยชิ้นแคนตาลูปเพื่อเพิ่มความน่ารับประทาน

สำหรับเมนูนี้นอกจากจะเป็นเมนูเติมความสดชื่นในช่วงที่รู้สึกอ่อนล้าแล้ว ด้วยความที่ทำง่ายใช้เวลาไม่ถึงห้านาที ยังสามารถนำมาประยุกต์เป็นเครื่องดื่มยามเช้าก่อนออกไปทำงานได้อีกด้วย