ออกกำลังกายลดพุง

ธ.ค. 19, 2555
แนะนำท่าการออกกำลังกาย 5 ท่าที่มาพร้อมกับความแข็งแรงของร่างกาย และเสกให้ไขมันบริเวณพุงและหน้าท้องหายไปทันตา เพียงแค่ทำเป็นประจำวันละ 30 นาทีเท่านั้น ซึ่งสามารถชวนสมาชิกในครอบครัวมาออกกำลังกายด้วยกัน ช่วยเพิ่มความสนุกและสีสันในการลดพุง จะได้หุ่นเป๊ะสุขภาพดีกันทั้งครอบครัว

ปัญหาไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง เป็นปัญหาทั้งกับผู้หญิงและผู้ชายทุกช่วงวัย ส่งผลต่อรูปร่าง บุคลิกการแต่งกายที่มักจะมีปัญหาหากมีหน้าท้องหรือพุงที่ยื่นออกมา หน้าท้องเกิดจากไขมันที่สะสมอยู่ใต้ชั้นผิวหนัง ยิ่งหนามากก็จะยิ่งหน้าท้องโต ซึ่งไขมันก็เกิดจากการรับประทานอาหารของเราเองทั้งนั้น ดังนั้น หากอยากหุ่นดีไร้พุง ก็ต้องควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อย่างการเดิน เป็นวิธีการช่วยกระชับหน้าท้องให้เกร็งโดยอัตโนมัติ ทั้งยังช่วยลดต้นขาของสาวๆ ให้เรียวสวยได้อีกด้วย แต่หากจะให้เห็นผลทันตา ควรออกกำลังกายเฉพาะส่วนเน้นบริหารส่วนหน้าท้อง เป็นวิธีที่ตรงจุดที่สุดที่จะให้กล้ามเนื้อกระชับไม่หย่อนคล้อย ซึ่งบอกไว้ก่อนเลยว่าจะต้องทำอย่างสม่ำเสมอและเคร่งครัด เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด เพียงแค่เสียเวลาวันละไม่กี่นาที แถมยังไม่ต้องเสียสตางค์มากมาย แต่ได้หน้าท้องที่แบนเรียบ กล้ามเนื้อที่แข็งแรงกลับมา กับ 5 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่อยากแนะนำให้ลองทำ

ท่าที่ 1 นอนหงาย แล้วตั้งเข่าขึ้นมา ให้ยกเข่าขึ้นมาจนชิดหน้าอก โดยใช้เข่าขวา ยกขึ้นมาให้ชิดหน้าอกด้านซ้าย แตะสลับสองข้างไปมา จนครบ 20 ครั้ง รวม 3 เซ็ท

ท่าที่ 2 นอนตะแคง เอาแขนมาหนุน จากนั้นให้ยกขาด้านตรงข้ามกับมือที่ตั้งศอกขึ้น 90 องศา จนขาสูงเท่ากับระดับสะโพก แล้วค้างไว้หายใจเข้า ลดขาลงแล้วหายใจออก ทำอย่างนี้ 20 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ท

ท่าที่ 3 นอนหงาย ทำตัวเหยียดตรง ค่อยๆ ยกเท้าทั้งสองข้างขึ้นตั้งฉากกับลำตัว หายใจเข้าค้างไว้ แล้วค่อยๆ ลดเท้าลงมาให้ขนานกับพื้น หายใจออก ทำอย่างนี้ 20 ครั้ง รวม 3 เซ็ท

ท่าที่ 4 เด็กๆ น่าจะชอบเป็นท่าปั่นจักรยาน ให้นอนหงาย หลังราบกับพื้น ค่อยๆ ยกสะโพกขึ้นมา ยกขาทั้งสองข้างขึ้นมา แล้วทำท่าปั่นจักรยานบนอากาศ ทำอย่างนี้ 100 ครั้ง รวม 3 เซ็ท

ท่าที่ 5 ยืนตัวตรง แยกขาออกให้เท่ากับความกว้างของหัวไหล่ ยกมือสองข้างขึ้นเหนือศรีษะจับมือจับที่ข้อศอกขวาแล้วค่อยๆ โยกตัวไปทางซ้าย ให้ตึงบริเวณด้านข้างลำตัว หายใจเข้า ค้างไว้ แล้วค่อยๆ เอนตัวขึ้นตรงหายใจออก แล้วโยกตัวไปทางขวา ให้ตึงบริเวณข้างลำตัว หายใจเข้า ค้างไว้ แล้วค่อยๆ เอนตัวขึ้นตรงหายใจออก ทำสลับกันไปมา 20 ครั้ง รวม 3 เซ็ท

นอกจากการออกกำลังกายตามท่าดังกล่าวแล้ว การควบคุมอาหารควบคู่ไปด้วยก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ควรลดอาหารประเภทหมักดอง อย่างเหล้า เบียร์ อาหารประเภทเกลือที่มีรสเค็มจัด เพราะการทานอาหารที่มีเกลือจำนวนมากจะทำให้ร่างกายบวมน้ำ รวมทั้งลดอาหารที่มีแก๊สมาก อย่างน้ำอัดลม หรือถั่ว ควรดื่มน้ำสะอาดให้มาก เพื่อรักษาสมดุลของร่างกาย รวมทั้งเลือกเครื่องดื่มอื่นๆ เช่น กาแฟ หรือ โกโก้ โดยเน้นชนิดที่มีไขมันต่ำ น้ำตาลน้อย และควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 6-8 ชั่วโมง เพื่อภารกิจการลดพุงที่สมบูรณ์ ที่ได้สุขภาพดีทั้งภายในและภายนอก มีความสุขแข็งแรงกันทั้งครอบครัว