ทูน่าสเปรดแครกเกอร์

พ.ค. 9, 2557
1. เตรียมส่วนผสมตามสัดส่วนที่กำหนด



2. ตั้งไฟกลาง ใส่น้ำมันมะกอก หอมใหญ่สับ หอมแดงสับ ผัดจนหอมเริ่มใส่ ยกลงพักไว้ให้เย็น



3. ในชามผสม ใส่ทูน่า (เอาเฉพาะเนื้อ ) มานองเนส หอมผัด



4. ผสมจนเข้ากันดี แล้วใส่ เนสท์เล่ฟิตเนสส์ซีเรียลโฮลเกรนที่บดให้แตก ลงไปคนผสม



5.เสร็จแล้วจัดเสิร์ฟ จัดวางบนโต๊ะในตอนเช้า ใช้ผักสด เช่น ผักกาดหอม รองบนเครกเกอร์ หรือขนมปังก่อนเสปรดหน้าด้วยทูน่า เตรียมพร้อมให้ทุกคนหยิบทานได้อย่างรวดเร็วในช่วงเช้า หรือเก็บใส่กล่องแช่เย็นเอาไว้ทานเมื่อต้องการ



Cooking Tip ( เกร็ดน่ารู้ในการทำอาหารเพื่อสุขภาพ)

ใช้ซีเรียลโรยหน้าบนเสปรดทูน่าอีกครั้ง จะได้ความกรอบอร่อยของซีเรียลและเป็นการตกแต่งหน้าตาของเมนูให้สวยงามขึ้นอีกด้วย



Health Tip (เกร็ดน่ารู้ในการดูแลสุขภาพ)

เมนูนี้ส่วนประกอบของปลาทูน่า ที่เป็นแหล่งอาหารของโปรตีน กรดไขมันโอเมก้า 3 และมีน้ำมันมะกอกซึ่งเป็นไขมันชนิดไม่อิ่มตัว ช่วยลดโคเลสเตอรอลในเลือดได้