Sort by
Sort by

พ่อแม่ยุคใหม่ แคร์ครอบครัว ส่งต่อสิ่งดีๆให้กัน กับเนสท์เล่

พ่อแม่ยุคใหม่แฮปปี้ ใส่ใจอาหารให้สุขภาพดีทั้งบ้าน

พ่อแม่ยุคใหม่ต้องรับบทบาทดูแลทุกคนในครอบครัวให้มีความสุข นอกจากเวลางานแล้วยังต้องแบ่งเวลาให้ครอบครัวตั้งแต่เช้าถึงเข้านอน ทั้งทำอาหาร ทำงานบ้าน เลี้ยงลูก รวมไปถึงดูแลพ่อแม่ ดูแลสัตว์เลี้ยง ฯลฯ อีกทั้งเป็นช่วงอายุที่อยู่ระหว่างพ่อแม่กับลูกหลาน จึงต้องคอยสานสัมพันธ์ ลดช่องว่างระหว่างวัย เติมความรักความอบอุ่นให้ครอบครัว ด้วยหน้าที่เหล่านี้พ่อแม่ยุคใหม่จึงต้องดูแลตัวเองให้แข็งแรงทั้งกายและใจ ให้พร้อมส่งต่อความรักและสิ่งดี ๆ ให้กับสมาชิกทุกคนในครอบครัว

PASS ON THE GOODNESS TO ALL เนสท์เล่ ส่งต่อสิ่งดีๆ ให้ไม่เคยเปลี่ยน

 

ดูแลทุกวัยให้เฮลตี้ เริ่มที่การเลือกอาหาร

ดูแลทุกวัยให้เฮลตี้ เริ่มที่การเลือกอาหาร

 

1. สุขภาพดี๊ดี ต้องมีให้ครบทั้ง 5 หมู่
คุณแม่คือคนที่ต้องจัดเตรียมอาหารทุกวันไม่ว่าจะปรุงเองหรือซื้ออาหารมาให้คนในครอบครัวกิน จึงเป็นผู้ที่กำหนดพฤติกรรมการกินให้สมาชิกทุกคนในบ้าน จึงควรเตรียมอาหารที่มีประโยชน์ ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ มีผักผลไม้ในทุก ๆ มื้อ เน้นเมนูที่ความหลากหลาย ไม่ซ้ำซาก จำเจ ให้ทุกคนอิ่มอร่อยพร้อมมีสุขภาพที่แข็งแรง

2. เลือกโปรตีนย่อยง่าย อิ่มสบายท้อง
เน้นเมนูจากเนื้อปลา เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ไข่ เต้าหู้ และถั่วเมล็ดแห้ง เป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพดี ย่อยง่าย หลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ไขมันมาก เช่น เนื้อติดมัน หมูสามชั้น หนังไก่ ขาหมู ฯลฯ และแนะนำให้ผู้ใหญ่กินไข่สัปดาห์ละ 2 – 3 ฟอง แต่ถ้ามีคอเลสเตอรอลสูงให้เลือกกินเฉพาะไข่ขาว ส่วนเด็กกินไข่วันละ 1 ฟอง

3. ทุกมื้อให้ผักนำ กิน 5 กำต่อวัน
ผักผลไม้หลากสี ถือว่าเป็นฮีโร่ที่จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นแหล่งวิตามิน เกลือแร่ และมีใยอาหารที่มีประโยชน์ต่อลำไส้ ช่วยในการขับถ่าย ซึ่งจากสถิติพบว่าทุกวัยกินผักผลไม้ไม่พอ แนะนำให้กินประมาณ 5 กำปั้นมือต่อวัน

4. ดื่มน้ำเปล่าให้พอ ไม่ต้องรอกระหาย
การดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอเพื่อชดเชยน้ำที่สูญเสียไป ให้ประโยชน์ร่างกายได้เยอะมาก ไม่ว่าจะเพิ่มการเผาผลาญ คุมน้ำหนัก โดยเราควรดื่มให้ได้ 8 แก้วต่อวัน (ประมาณ 2.5 ลิตร) หรือคำนวณจากน้ำหนักตัวคูณด้วย 30 ก็จะได้ปริมาณน้ำที่เราควรดื่มในแต่ละวัน พ่อแม่ยุคใหม่สามารถเตรียมขวดน้ำดื่มให้ทุกคนในบ้านสามารถดื่มหรือจิบได้ตลอดวัน

5. เลือกของว่างเฮลตี้ อร่อยดีไม่มีอ้วน
ระหว่างมื้อเลือกอาหารว่างรองท้องได้ง่าย ๆ ด้วยผลไม้หวานน้อย เช่น แอปเปิล 1 ผล, ส้มเขียวหวาน 2 ผลกลาง, มังคุด 4 ผล, ชมพู่ 2 ผลใหญ่, กล้วยน้ำว้า 1 ผลกลาง, มะละกอสุก 6 ชิ้นพอดีคำ เป็นต้น หรือเลือกเครื่องดื่มธัญญาหารผสมโฮลเกรน ที่ชงง่าย ใช้เวลาน้อย อิ่มอยู่ท้อง เพราะมีใยอาหารสูง เพิ่มกากในทางเดินอาหาร ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

จ่ายตลาดอย่างสมาร์ต รู้จักอ่านฉลากก่อนซื้อ

จ่ายตลาดอย่างสมาร์ต รู้จักอ่านฉลากก่อนซื้อ

 

1. เลือกง่าย ๆ แค่มองหา “ทางเลือกสุขภาพ”
วิธีเลือกอาหารที่มีประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการสำหรับพ่อแม่ยุคใหม่ คือ การดูรายละเอียดบนฉลากอาหารก่อนซื้อ ให้เข้าใจสัดส่วนสารอาหารที่ควรได้รับต่อวันและกินอาหารตามปริมาณที่แนะนำต่อวันที่ระบุไว้ เพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับอาหารบางชนิดหรือแคลอรีมากเกินไป โดยสามารถวางใจในผลิตภัณฑ์ของเนสท์เล่ที่ผ่านการรับรอง สัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ” มากที่สุดในประเทศไทย ถึง 100 รายการ ว่ามีคุณค่าทางโภชนาการเหมาะสม มีปริมาณน้ำตาล ไขมัน และโซเดียมที่พอเหมาะ

2. วางแผนเมนู วัตถุดิบกินคู่ ทวีคูณคุณค่า
นอกจากการดูฉลากแล้ว พ่อแม่ยุคใหม่ยังต้องรู้จักวางแผนเมนูแต่ละวันไว้ล่วงหน้า เพื่อให้สะดวกตอนจ่ายตลาด ไม่เหลือทิ้ง โดยเน้นไปที่ผักผลไม้ตามฤดูกาล และเรามีตัวอย่างเมนูจากวัตถุดิบที่กินคู่กันยิ่งเสริมคุณประโยชน์มาฝาก เป็นไอเดียในการวางแผนทำอาหารที่มีประโยชน์ให้ทุกคนในบ้าน เช่น

  • ปลานึ่งใส่ขิง ในปลาไทย เช่น ปลากะพง ปลาอินทรีย์ ปลาจะละเม็ด ปลาเนื้ออ่อน ก็มีโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันดีที่ช่วยควบคุมระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ส่วนขิงรสชาติเผ็ดร้อนช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารและการเผาผลาญไขมัน
  • เมี่ยงปลาเผาคู่กับน้ำจิ้มพริกสด เมนูบ้าน ๆ ที่มีสารอาหารครบ ทั้งโปรตีน ไขมันต่ำ และกินคู่กับผักสดได้วิตามินและเกลือแร่ คู่กับน้ำจิ้มพริกสดที่มีสารแคปไซซิน (Capsaicin) ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญและกระตุ้นระบบหมุนเวียนโลหิต และมีเบตาแคโรทีน (Beta-carotene) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันจอประสาทตาเสื่อม
  • ต้มยำไก่หรือซุปเปอร์ขาไก่ อุดมไปด้วยคอลลาเจนที่ช่วยเสริมความยืดหยุ่นของกระดูก ผิว เส้นเอ็น ไขข้อ กล้ามเนื้อ และผนังหลอดเลือด และยังมีวิตามินซีจากมะนาวหรือมะขามที่ช่วยดูดซึมและชะลอการสลายของคอลลาเจนได้ด้วย

ส่งต่อสิ่งดี ๆ แฮปปี้ทั้งบ้าน ผ่านมื้ออาหารจากรุ่นสู่รุ่น

ส่งต่อสิ่งดี ๆ แฮปปี้ทั้งบ้าน ผ่านมื้ออาหารจากรุ่นสู่รุ่น

 

1. พ่อแม่ยุคใหม่ ส่งต่อสูตรเด็ดเมนูอร่อย
เล่าสูตรการทำอาหารที่มีประโยชน์หรือเคล็ดลับเมนูเด็ดที่แต่ละคนชื่นชอบ เช่น เลือกซอสปรุงรสแม็กกี้ จากวิธีการหมักถั่วเหลืองด้วยวิธีธรรมชาติ ที่มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นต้น หรือให้เด็ก ๆ ลองเข้าครัวช่วยเตรียมวัตถุดิบ ไม่ว่าจะหยิบ ล้าง หั่น ปอก เป็นต้น รวมถึงชวนทุกคนกันพูดคุยออกไอเดียเมนูใหม่ในมื้อถัดไป ช่วยสร้างความใกล้ชิดกันระหว่างคนในบ้าน

2. พ่อแม่ยุคใหม่ ส่งต่อความห่วงใยให้ผู้สูงอายุสุขภาพดี
หันมาดูแลอาหารสำหรับผู้สูงอายุในบ้าน ที่เริ่มมีปัญหาโภชนาการ เช่น เบื่ออาหาร อาจยังติดกินอาหารรสจัด ปรับลดหวานมันเค็มได้ยาก ฯลฯ ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้

  • เตรียมอาหารที่มีแคลเซียมสูง เช่น ตำลึง คะน้า กวางตุ้ง ปลาตัวเล็กตัวน้อย เต้าหู้ ฯลฯ เพื่อเก็บรักษาระดับแคลเซียมและลดการสูญเสียแคลเซียมของร่างกาย ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน หรือวิธีง่าย ๆ คือ ให้ดื่มนม UHT วันละ 1 – 2 กล่อง เพราะมีโปรตีน วิตามินบี2 และแคลเซียมที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน
  • ลดการเติมเกลือ ซีอิ้ว น้ำปลา ลงในอาหาร และเลี่ยงอาหารหมักดอง เช่น ไข่เค็ม ปลาเค็ม ผลไม้ดอง เป็นต้น เพราะถ้าร่างกายได้รับโซเดียมเยอะ จะมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคความดันโลหิตสูงและเกิดอาการบวมน้ำได้

3. วัยเก๋าชวนคุยแฮปปี้ ส่งต่อเรื่องดี ๆ จากรุ่นสู่รุ่น
ลองชวนให้ผู้สูงวัยเล่าเคล็ดลับสุขภาพดีที่พิสูจน์ได้จากตัวเอง เพื่อเป็นตัวอย่างให้ลูกหลานทำตาม เช่น ขับถ่ายสม่ำเสมอเพราะเลือกกินผักผลไม้เป็นประจำ ค่าไขมันในเลือดอยู่ในเกณฑ์เหมาะสมเพราะไม่กินของมันมากเกิน หรือ เคลื่อนไหวคล่องแคล่วเพราะออกกำลังกาย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เป็นต้น และสำหรับพ่อแม่ยุคใหม่และผู้สูงอายุ สามารถเสริมด้วยเนสท์เล่ บูสท์ อาหารสูตรครบถ้วนที่มีเวย์โปรตีน พร้อมสารอาหาร 5 หมู่ใน 1 แก้ว

พ่อแม่ยุคใหม่ต้องพร้อมใส่ใจสุขภาพด้วยการกินอย่างสมดุล รู้จักวิธีเลือกอาหารที่มีประโยชน์ และส่งความห่วงใยให้ทุกคนในบ้านผ่านการดูแลกัน เช่นเดียวกับเนสท์เล่ที่อยู่เคียงข้างทุกความต้องการที่เปลี่ยนไปของคนทุกช่วงวัยมากว่า 130 ปี และยังคงพยายามเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่รสชาติอร่อยถูกปาก มีโภชนาการที่เหมาะสม ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป

ซื้อผลิตภัณฑ์เนสท์เล่ :