Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
กรกฎาคม 20, 2018

ข้าวผัดแซลมอน

ข้าวผัดแซลมอน

teaser image 

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่)

เนื้อปลาแซลมอนสด หั่นขนาด 1.5x1.5 ซม. 200 กรัม
ข้าวสวย 3 ทัพพี
ไข่ไก่ 2 ฟอง
แม็กกี้ซอสปรุงอาหาร สูตรผัดกลมกล่อม 3 ช้อนโต๊ะ
แม็กกี้ซอสหอยนางรม 1 ช้อนชา
น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
หอมใหญ่สับหยาบ ½ หัว
ต้นหอมซอยละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ
พริกไทยป่น ¼ ช้อนชา
น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. นำกระทะตั้งไฟปานกลางใส่น้ำมันพอร้อน ตามด้วยกระเทียม ผัดพอได้กลิ่นหอม จึงใส่เนื้อปลาแซลมอน ลงผัดพอสุก ให้ปรุงรสด้วยแม็กกี้ซอสปรุงอาหาร สูตรผัดกลมกล่อม 1 ช้อนโต๊ะ ผัดให้เข้า ตักขึ้นพักไว้
  2. จากนั้นใส่หอมใหญ่ลงผัดในกระทะพอสุก ใส่ไข่ไก่ลงไปยีพอแตก พอไข่เริ่มสุก ตามด้วยข้าวสวยและเนื้อปลาแซลมอน ผัดพอเข้ากัน
  3. ปรุงรสข้าวผัดด้วยแม็กกี้ซอสปรุงอาหาร สูตรผัดกลมกล่อม 2 ช้อนโต๊ะ แม็กกี้ซอสหอยนางรม 1 ช้อนชาน้ำตาลทราย และพริกไทยป่น ผัดให้เข้ากัน โรยต้นหอม ผัดด้วยไฟแรงอีกครั้ง ยกลง พร้อมจัดรับประทานขณะร้อนกับผักสดตามชอบ

teaser image 

เกร็ดน่ารู้ในการทำอาหาร

การผัดเนื้อปลาแซลมอนกับกระเทียมและปรุงรสชาติด้วยซอสปรุงอาหาร จะช่วยให้เนื้อปลามีกลิ่นหอม และดับกลิ่นไขมันของปลาแซลมอน ซึ่งช่วยให้ชิ้นปลาสวยคงรูปไม่แตกง่ายในขณะผัดกับข้าว

เกร็ดน่ารู้ในเรื่องสุขภาพ

ปลาแซลมอนเป็นแหล่งไขมันไม่อิ่มตัว ชนิดโอเมก้า3 ที่ดีต่อร่างกายช่วยบำรุงสมอง ช่วยให้สมองทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดอัตราการเกิดเส้นเลือดอุดตันอีกด้วย ปลามีโปรตีนที่สามารถย่อยและดูดซึมได้ง่าย เมื่อนำมาทำเป็นเมนูข้าวผัดแซลมอน ที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

teaser imageteaser image 
Article Type