Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
x
Change Language

7 เมนู รวมพลังสารต้านอนุมูลอิสระ

7 เมนู รวมพลังสารต้านอนุมูลอิสระ

ในช่วงที่ต้องอยู่บ้านและต้องงดหรือลดการออกไปนอกบ้านการเข้าครัวทำอาหารกินเองจึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด เราขอชวนทุกคนเข้าครัวสร้างสรรค์เมนูอาหารด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ ได้ที่บ้านจากวัตถุดิบที่มีติดตู้เย็นกันอยู่แล้ว รวมกับพืชผักสวนครัวที่เราคุ้นเคย กับ 7 เมนูที่เน้นโภชนาการช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง ให้คุณและครอบครัวแข็งแรงด้วย อ.อาหารที่มีประโยชน์

1. ข้าวยำสมุนไพรห่อไข่

  • คุณประโยชน์ เป็นเมนูไขมันต่ำ มีใยอาหารสูงเพราะประกอบด้วยผักหลายชนิด ใบมะกรูด ตะไคร้ โดยเฉพาะข่าที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ทำงานเต็มประสิทธิภาพ
  • วิธีทำ เมนูนี้ดัดแปลงจากข้าวยำหน้าตาธรรมดา ๆ มาโรลด้วยไข่แผ่นบาง แล้วหั่นคล้ายซูชิพอดีคำ อร่อยครบรสทั้ง เปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด ในคำเดียว

วิธีการทำ คลิก 

2. เห็ดเข็มทองทอดขมิ้น

  • คุณประโยชน์ เห็ดเข็มทองเป็นแหล่งโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย ส่วนขมิ้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีฤทธิ์ช่วยลดการอักเสบของร่างกายได้ รวมถึงช่วยลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อและรักษาแผลในกระเพาะอาหาร
  • วิธีทำ เตรียมแป้งทอดกรอบโดยผสมน้ำเย็น, ซอสปรุงรส, ขมิ้นโขลก จากนั้นนำเห็ดลงชุบแผ่เป็นช่อลงทอดในน้ำมันไฟร้อน เพียงเท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟ ทานเป็นกับข้าวหรือของว่างยามบ่ายก็ได้ ความกรอบอร่อยและสีเหลืองทองน่าทานของขมิ้นจะช่วยให้ทุกคนในบ้านโดยเฉพาะเด็ก ๆ เจริญอาหารขึ้น

วิธีการทำ คลิก 

3. กะเพราหนวดปลาหมึก

  • คุณประโยชน์ กะเพราช่วยลดโอกาสการติดเชื้อโรค น้ำมันหอมระเหยของใบกะเพราช่วยต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงความเผ็ดร้อนช่วยให้ร่างกายอบอุ่นป้องกันหวัดและลดอาการจุกเสียดแน่นท้อง
  • วิธีทำ เมนูที่หลาย ๆ บ้านคุ้นเคยกันดี เพียงสับพริกและกระเทียม ผัดในน้ำมัน ใส่หนวดปลาหมึกตามลงไปพร้อมซอสปรุงรส ผัดต่อจนสุกใส่ใบกระเพราเป็นขั้นตอนสุดท้าย แนะนำขั้นตอนผัดควรเลือกใช้น้ำมันเมล็ดอัลมอนด์, น้ำมันรำข้าว หรือน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน เพราะอุดมด้วยวิตามินอีที่ช่วยปกป้องดักจับอนุมูลอิสระที่เข้าสู่ร่างกาย

วิธีการทำ คลิก 

4. หมูทองผัดขิงกรอบ

  • คุณประโยชน์ การทานขิงเป็นประจำสามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสในทางเดินหายใจ ช่วยต้านการอักเสบและลดอาการไอ และขับเหงื่อให้ร่างกายได้คายความร้อน
  • วิธีทำ หมักหมูด้วยซอสปรุงรสและซอสหอยนางรมแล้วคลุกแป้งนำไปทอดกรอบให้สีเหลืองทอง เพิ่มรสสัมผัสให้เมนูหมูผัดขิงธรรมดาน่าสนใจยิ่งขึ้น ด้วยการทอดขิงให้เหลืองกรอบช่วยลดรสชาติเผ็ดร้อนและดึงความหอมของขิงให้ฟุ้งไปทั้งครัว จากนั้นก็ทำน้ำซอสแล้วนำทั้งหมูและขิงลงไปผัดให้เข้ากัน โดยเมนูนี้จะทานเป็นแบบราดข้าวอร่อยมื้อกลางวันหรือจะเป็นกับข้าวกินด้วยกันทั้งบ้าน ให้ทานได้ง่าย ๆ เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

วิธีการทำ คลิก 

5. หมูกระเทียมพริกไทย

  • คุณประโยชน์ พระเอกของจานนี้อย่างกระเทียม มีฤทธิ์ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ต้านการอักเสบ ยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ก่อโรค และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ส่วนพริกไทยมีรสเผ็ดร้อน ก็ช่วยลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อได้
  • วิธีทำ ผัดกระเทียมสับให้หอมใส่หมูลงไปผัดให้สุกแล้วปรุงรสด้วยซอยและพริกไทย เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมเพราะใช้วัตถุดิบไม่เยอะ ใช้เวลาไม่มากก็อิ่มอร่อย กินได้ทั้งครอบครัว

วิธีการทำ คลิก 

6. ข้าวผัดต้มยำแซลมอนย่าง

  • คุณประโยชน์ นอกจากวิตามิน แร่ธาตุจากสมุนไพรจากในเครื่องต้มยำแล้ว และความเผ็ดร้อนของพริกส่งผลดีต่อระบบย่อยอาหาร ช่วยต้านทานการติดเชื้อ นอกจากนี้ แซลมอนถือเป็นวัตถุดิบที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ จึงต้องรับจากการทานอาหารเท่านั้น ช่วยเสริมสร้างระบบการทำงานต่าง ๆ ลดการอักเสบภายในร่างกาย ลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดสมอง บำรุงระบบประสาทและสมอง ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเหมาะกับคนที่ต้องทำงานที่บ้านหรือเรียนออนไลน์ที่บ้านในช่วงนี้
  • วิธีทำ อาหารจานเดียวที่ทำได้ง่าย ๆ แค่ 2 ขั้นตอน โดยย่างปลาแซลมอนในกระทะเตรียมไว้ ต่อด้วยผัดข้าวกับเครื่องต้มยำให้เข้ากันแล้วตักเสิร์ฟพร้อมแซลมอนที่ย่างเตรียมไว้ โดยอาจเพิ่มผักใบเขียวกินเคียงไปด้วย

วิธีการทำ คลิก 

7. ไข่เจียวซูเฟล่เห็ด

  • คุณประโยชน์ เห็ดแชมปิยองผัดกรุบกรอบมีสารที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ทำงานดีขึ้น เสริมภูมิคุ้มกันโรคได้ ที่สำคัญไข่ไก่เป็นแหล่งโปรตีน วิตามินและแร่ธาตุ เช่น วิตามินเอ วิตามินบี1 บี2 บี6 วิตามินดี แคลเซียม โคลีน ฟอสฟอรัส โปแตสเซียม และอิโนซิทอล เป็นต้น
  • วิธีทำ ตีไข่ขาวและไข่แดงแยกกัน เพิ่มรสสัมผัสความนุ่มฟู ทานพร้อมกับเห็ดแชมปิยองผัดรสชาติเข้มข้นจากซอสปรุงรส เพียงแปลงโฉมเมนูง่าย ๆ ก็ได้ทั้งหน้าตาและรสชาติที่แตกต่างจากไข่เจียวเดิม ๆ

วิธีการทำ คลิก 

เราทุกคนสามารถลดความความเสี่ยงการเจ็บป่วยได้ด้วยตัวเอง โดยการดูแลให้ร่างกายแข็งแรง เสริม อ.อาหาร ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เลือกทานอาหารอย่างสมดุลและถูกต้องตามหลักโภชนาการ ควบคู่กับการ อ.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ครั้งละ 30 นาที 5 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อช่วยให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น สร้างเกราะป้องกันให้ร่างกายแข็งแรง ส่งผลบวกต่อ อ.อารมณ์แจ่มใส ครบถ้วนทั้ง 3อ. แถมได้คุณภาพชีวิตที่ดีอีกด้วย

#เนสท์เล่คนไทยแข็งแรง

ซื้อผลิตภัณท์เนสท์เล่
 
Article Type