เนสท์เล่วางจำหน่ายไอศกรีมแบบปอกเปลือกได้ชนิดแรกของโลก

ไอศกรีมแบบปอกเปลือกได้ชนิดแรกของโลก: โฆษณาทางโทรทัศน์ของไอศกรีม เอสกิโม มังค์กี้ ในประเทศไทยแสดงให้เห็นว่าการปอกไอศกรีมนั้นน่าสนุกเพียงใด

หลายคนอาจคิดว่าไอศกรีมแบบปอกเปลือกได้นั้นเป็นเรื่องเหลือเชื่อ

ตอนนี้ เรื่องไม่น่าเชื่อดังกล่าวกลายเป็นความจริงแล้ว ผู้บริโภคสามารถสัมผัสประสบการณ์การรับประทานไอศกรีมแท่งที่สนุกสนานได้ในรูปแบบแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ซึ่งจะวางจำหน่ายทั่วโลกในปีนี้หลังจากที่เปิดตัว เอสกิโม มังค์กี้ ในประเทศไทยได้อย่างงดงาม

ประสบการณ์การรับประทานไอศกรีมที่สนุกสนานที่ไม่ต่างจากการรับประทานกล้วย เริ่มจากกัดตามรอยด้านบน จากนั้นจึงปอกลงมาเหมือนกับการปอกกล้วยเพื่อรับประทานไอศกรีมที่แสนอร่อยด้านใน

ไอศกรีมดังกล่าวเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 ภายใต้แบรนด์ เอสกิโม และได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่เด็กๆ 

โฆษณาทางโทรทัศน์ โปสเตอร์การ์ตูน และผู้ขายแบบสามล้อถีบจะเน้นย้ำรูปลักษณ์แบบ "ปอกเปลือกได้" ของไอศกรีม และแสดงวิธีการปอกไอศกรีมที่ง่ายต่อการเข้าใจให้เด็กและผู้ใหญ่ชม เพื่อให้พวกเขาทราบว่าการปอกไอศกรีมนั้นสนุกเพียงใด

นอกเหนือจากความสนุกสนาน ความแปลกใหม่ และความน่าตื่นเต้น เอสกิโม มังค์กี้ ยังมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดพื้นฐานทางด้านโภชนาการของเนสท์เล่ นั่นคือไม่ผสมสีสังเคราะห์ มีไขมันและน้ำตาลต่ำ และเป็นของว่างเพื่อสุขภาพ ซึ่งสนับสนุนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ในด้านสุขภาพ โภชนาการ และความแข็งแรงของร่างกาย

การเปิดตัวไอศกรีมสอดคล้องกับแคมเปญ ฉลาดเลือก สนุกเล่น (Eat Smart Play Hard) ในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุขของไทยซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ อายุระหว่าง 6-12 ปี เลือกรับประทานอาหารโดยคำนึงถึงสุขภาพ เฮิร์ฟ แคเธลิน หัวหน้าฝ่ายไอศกรีมเนสท์เล่ อธิบายความสำคัญของไอศกรีมในฐานะอาหารว่างโดยกล่าวว่า “เมื่อคุณทำงานเกี่ยวไอศกรีม คุณจะต้องคิดให้เหมือนเด็ก เด็กๆ ต้องการที่จะเล่น สำรวจสิ่งต่างๆ ที่สำคัญที่สุดคือต้องการความสนุกสนาน ที่เนสท์เล่ การพัฒนาผลิตภัณฑ์จะต้องไม่ใช่แค่ดึงดูดความสนใจจากเด็กๆ ได้เท่านั้น แต่จะต้องมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดพื้นฐานทางด้านโภชนาการของเนสท์เล่ด้วย และไอศกรีมแบบปอกเปลือกได้นี้ทำให้เด็กๆ สามารถรับประทานไอศกรีมได้อย่างสนุกสนานอีกด้วย”

ไอศกรีมแบบปอกเปลือกได้เปิดตัวในมาเลเซียในเดือนมกราคม 2554 ในชื่อ มัตคูล และจะวางจำหน่ายในประเทศฟิลิปปินส์ในชื่อ เครซี่ บานาน่า ภายใต้แบรนด์ คิมมี่ในเดือนนี้

ในเดือนมีนาคม จะมีการเปิดตัวแนวคิดการรับประทานไอศกรีมแบบใหม่นี้ในยุโรปโดยใช้ชื่อแบรนด์ พิรูโร่

จากนั้น จะวางจำหน่ายในหลายประเทศอย่างต่อเนื่องในเดือนถัดไป