Sort by
Sort by

เนสท์เล่ คาราวานครอบครัวแข็งแรง เดินสายส่งเสริมสุขภาพดีในชุมชนไทยทั่วประเทศ

เนสท์เล่เปิดตัวกิจกรรมเพื่อสังคมกับคาราวานครอบครัวแข็งแรง ชูกิจกรรมให้ความรู้ ส่งเสริมคนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า 130 ชุมชน

เนสท์เล่ คาราวานครอบครัวแข็งแรง เดินสายส่งเสริมสุขภาพดีในชุมชนไทยทั่วประเทศ

“เนสท์เล่คาราวานครอบครัวแข็งแรง” โครงการส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีที่เนสท์เล่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องกว่า 14 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2552 โดยได้ให้ความรู้ด้านโภชนาการแก่ประชาชนไปแล้วกว่า 5 ล้านคนทั่วประเทศไทย ในโอกาสครบรอบ 130 ปีของเนสท์เล่ในประเทศไทย ในปี 2566 เนสท์เล่คาราวานครอบครัวแข็งแรงตั้งเป้าในการเข้าถึงผู้บริโภค 300,000 คนใน 130 ชุมชนทั่วไทย ชูกิจกรรมให้ความรู้ด้านโภชนาการและการดูแลสุขภาพ ขานรับนโยบายส่งเสริมสุขภาพและอนามัยของกรมอนามัย พร้อมให้ความรู้การคัดแยกขยะ สนับสนุนการขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภคและขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อโลกของเรา

 

เนสท์เล่คาราวานครอบครัวแข็งแรง จัดเต็มกิจกรรมกับผู้บริโภคชาวไทยใน 2 ช่วง ช่วงเช้าพบกับคาราวานกิจกรรมแจกชงชิมสินค้าเนสท์เล่ แนะนำสินค้าที่มีสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ ช่วงเย็นพบกับกิจกรรมส่งเสริมความรู้คู่ความสนุกสนานทั้ง 3 โซน เพื่อสุขภาพที่ดีของครอบครัวไทย และเพื่อโลกของเรา ได้แก่

1. โซนครอบครัวแข็งแรง ส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพที่ดี ผ่านเคล็ดลับการกินอยู่ให้สมดุล โดยมองหาผลิตภัณฑ์ทางเลือกสุขภาพ ลดหวาน มัน เค็ม เพื่อสุขภาพที่ดี มีกิจกรรมสร้างความตระหนักถึงภาวะสุขภาพรายบุคคลด้วยกิจกรรมเช็คอายุร่างกาย พร้อมพูดคุยให้ความรู้แนวทางดูแลสุขภาพร่วมกับทีมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีเกมเด็กไทยสุขภาพดี เพื่อส่งเสริม 4 พฤติกรรมสุขภาพที่ดีให้เยาวชนอีกด้วย

โซนครอบครัวแข็งแรง

 

โซนครอบครัวแข็งแรง

 

โซนครอบครัวแข็งแรง

 

2. โซนแยกขยะรักษ์โลก ส่งเสริมการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบให้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ เช่น มองหาขวดน้ำดื่มใสปราศจากสีเจือปนเพื่อง่ายต่อการรีไซเคิล ให้ความรู้ในการแยกขยะกับกิจกรรมเกมแยกขยะกันเถอะ พร้อมเคล็ดลับการแยกขยะเพื่อสร้างรายได้เสริมจากวงษ์พาณิชย์ เช่น กระป๋องอะลูมิเนียมที่นำไปรีไซเคิลได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งสามารถขายได้ในราคา 40-50 บาท/กิโลกรัม ขวด PET ใสที่บิดและปิดฝาก่อนทิ้งโดยไม่แยกฉลากขายได้ราคาดีกว่าขวดที่มีสี นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมขยะแลกของ ที่เชิญชวนให้ผู้บริโภคนำขวด PET ใส และกระป๋องอะลูมิเนียมซึ่งเป็นขยะที่รีไซเคิลได้มาแลกผลิตภัณฑ์เนสท์ล่ฟรี

โซนแยกขยะรักษ์โลก

 

3. โซนตลาดสุดคุ้ม เมนูอร่อยสุขใจ ชิมฟรี สินค้าเนสท์เล่ พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายพิเศษสำหรับกลุ่มสินค้าที่ได้รับสัญลักษณ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคลดหวานมันเค็มเพื่อสุขภาพที่ดี ภายในงานมีการจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มในราคาย่อมเยา เพื่อให้คนในชุมชนเข้าถึงเมนูสุขภาพที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

โซนตลาดสุดคุ้ม เมนูอร่อยสุขใจ

 

โครงการ 13 สัปดาห์ 13 ภารกิจพิชิตสุขภาพดี ร่วมกับกรมอนามัย ส่งเสริมให้คนไทยลงมือปฏิบัติตามแนวทางพฤติกรรมสุขภาพดี

โครงการ 13 สัปดาห์ 13 ภารกิจพิชิตสุขภาพดี  ร่วมกับกรมอนามัย ส่งเสริมให้คนไทยลงมือปฏิบัติตามแนวทางพฤติกรรมสุขภาพดี

 

นอกจากกิจกรรมคาราวานครอบครัวแข็งแรง ปีนี้เนสท์เล่ยังร่วมกับกรมอนามัย จัดโครงการ 13 สัปดาห์ 13 ภารกิจพิชิตสุขภาพดี ภายใต้โครงการสาสุขอุ่นใจ ของกรมอนามัย ชวนคนไทยยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพ ส่งเสริมให้ลงมือปฏิบัติตามแนวทางพฤติกรรมสุขภาพดี ใน 130 ชุมชน เข้าถึงผู้บริโภค 3,900 คนทั่วประเทศ โดยครอบคลุม 4 หัวข้อ ได้แก่ ลดหวาน มัน เค็ม เพิ่มกิจกรรมทางกาย กินปริมาณพอเหมาะ และเสริมสารอาหารสำคัญ ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมคาราวานครอบครัวแข็งแรง จะได้รับความรู้ และเทคนิคการดูแลสุขภาพเหล่านี้ เพื่อนำไปปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่อง สร้างสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

ในปี 2566 เนสท์เล่คาราวานครอบครัวแข็งแรง เดินสายจัดกิจกรรมทั้งหมด 130 ชุมชน ตามตารางกิจกรรมด้านล่างนี้

ภาค จังหวัด วันที่
เหนือ พิษณุโลก 15-17 มี.ค.
เชียงราย 19-22 มี.ค.
เชียงใหม่ 24-27 มี.ค.
ลำปาง 29 31 มี.ค.
กลาง-ตะวันออก นครสวรรค์ 3-6 เม.ย.
สุพรรณบุรี 8-11 เม.ย.
ระยอง 19-22 เม.ย.
ชลบุรี 24-26 เม.ย.
นนทบุรี 28 เม.ย.
ใต้ สงขลา 1-4 พ.ค.
นครศรีธรรมราช 6-9 พ.ค.
สุราษฎร์ธานี 17-20 พ.ค.
ชุมพร 22-25 พ.ค.
อีสาน บุรีรัมย์ 28-31 พ.ค.
อุบลราชธานี 2-5 มิ.ย.
ร้อยเอ็ด 7-10 มิ.ย.
ขอนแก่น 12-15 มิ.ย.
นครราชสีมา 17-21 มิ.ย.
นครราชสีมา 23-26 มิ.ย.

 

หมายเหตุ :

  • วันและสถานที่จัดงานอาจมีการเปลี่ยนแปลง หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ศูนย์ผู้บริโภคเนสท์เล่โทร 1162 หรือ +66 2657 8601
  • งดกิจกรรมเดือน กรกฎาคม - สิงหาคม 2566
  • วันและสถานที่จัดงานเดือน กันยายน - พฤศจิกายน 2566 จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
เนสท์เล่คาราวานครอบครัวแข็งแรงส่งเสริมให้คนไทยมีความรอบรู้ด้านสุขภาพและโภชนาการ

 

เนสท์เล่คาราวานครอบครัวแข็งแรงส่งเสริมให้คนไทยมีความรอบรู้ด้านสุขภาพและโภชนาการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและมีความสุข