5 กิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของครอบครัว

พ.ค. 27, 2556
ในยุคที่ทุกคนต่างกำลังมุ่งหน้าไปสู่ชีวิตที่วุ่นวายกับการทำงาน การเรียน จนแทบไม่มีเวลาส่วนตัว ยิ่งทำให้การที่จะจัดสรรเวลาสำหรับทุกคนในครอบครัวให้ลงตัวเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะการใส่ใจสุขภาพอย่างการออกกำลังกายที่ต่างคนก็ต่างออกกำลังกายตามเวลา ตามสถานที่ที่ตนเองสะดวกแทนที่จะพยายามหาเวลาออกกำลังพร้อมกันแบบทั้งครอบครัว ซึ่งจริงๆแล้วเราสามารถทำทั้งสองได้พร้อมกันๆ ในเวลาเดียวเพียงแค่ใช้การวางแผนและการจัดการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเรากำลังจะมาเผยเคล็ดลับให้ทำให้ครอบครัวของคุณเป็นครอบครัวสุขภาพได้ง่าย มาลองดูกันกับ 5 อันดับ กิจกรรมเพื่อสุขภาพของครอบครัว ซึ่งเต็มไปด้วยไอเดียความสนุกและแข็งแรง รวมทั้งกิจกรรมกีฬา และ ทางเลือกอื่นๆที่ไม่ใช่กีฬา กันดีกว่า

กิจกรรมกีฬาสำหรับครอบครัว

เมื่อครอบครัวได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการเล่นกีฬา มันสามารถยืนยันได้ว่า ทุกๆคนจะมีสุขภาพที่ดีขึ้น แล้วทำไมจะไม่ลองกีฬาเหล่านี้และปรับตามคำแนะนำของครอบครัวสุขภาพดีดูล่ะ

1. ว่ายน้ำกันทั้งครอบครัว : การว่ายน้ำเป็นสิ่งที่ได้ผลและดึงดูดความสนใจมากโดยเฉพาะเด็กๆ และในความเป็นจริงมันยากที่ดึงเด็กๆเหล่านี้ขึ้นมาจากสระอีกด้วย( จริงไหมล่ะ ) นอกจากนี้ หากสมาชิกในครอบครัวมีผู้สูงอายุ หรือมีน้ำหนักเกิน การว่ายน้ำยังเป็นกิจกรรมที่พวกเขาสามารถร่วมได้เพราะน้ำจะช่วยพยุงน้ำหนักตัว และไม่มีแรงกระแทกเมื่อเทียบกับกีฬาชนิดอื่นๆ และยังสามารถคิดเกมง่ายๆ เพื่อเล่นกันในน้ำได้ เช่น ลิงชิงบอล เป็นต้น การว่ายน้ำ 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 300 กิโลแคลอรี อีกทั้งยังสร้างความแข็งแรง ช่วงลำตัว และ ทำให้การทำงานของหัวใจ ปอด และกลุ่มกล้ามเนื้อทั้งมัดเล็ก มัดใหญ่ ในร่างกายทำงานได้ดี

2. ครอบครัวนักปั่น : คุณสามารถต่อที่นั่งเด็กเข้ากับจักรยานของคุณเพื่อที่จะให้คุณและครอบครัวสนุกไปด้วยกันได้ นอกจากนี้การปั่นจักรยานยังมีโบนัสพิเศษโดยได้ลดน้ำหนักไปในตัวอีกด้วย เพราะการปั่นจักรยาน สามารถเผาผลาญ แคลอรีได้ถึง 200 - 800 กิโลแคลอรี ต่อ 1 ชั่วโมง ยิ่งถ้าเราปั่นแบบออฟโรด จะเป็นการเพิ่มกล้ามเนื้อที่ดีมากๆ เนื่องจากจะต้องปั่นฝ่าพื้นที่ที่ขี่ได้ยากลำบากหรือจะเลือกบริเวณหมู่บ้าน หรือสวนสาธารณะใกล้ๆ บ้านที่มีบริการให้เช่าจักรยานก็จะสะดวกไม่น้อย

3.ครอบครัวเดินเท้า : หยิบเข็มทิศกับแผนที่แล้วลุย ไปในเส้นทางที่หลากหลายและให้ความบันเทิงแก่ทุกระดับสุขภาพและกลุ่มอายุ และ สิ่งเหล่านี้จะเป็นส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมสำหรับกิจกรรมครอบครัว คุณสามารถเดิน เดินเร็ว วิ่ง ใน กีฬาเดินเท้านี้ ยังช่วยให้การออกกำลังกายของคุณเต็มไปด้วยความสัมพันธ์ภายในครอบครัว และมีเหตุการณ์ที่แตกต่างกันไป ระหว่าง เด็ก วัยรุ่น และ ผู้ใหญ่ และขอแนะนำกีฬาประเภทนี้ให้กับเด็กๆ โดยเฉพาะเด็กๆ ที่สนุกกับการเล่นซ่อนหา เป็นกิจกรรมง่ายที่ได้ทั้งประโยชน์และออกกำลังไปพร้อมๆ กันในตัว

4 . กีฬาในร่มสำหรับครอบครัว : ทั้งแบดมินตัน โบว์ลิ่ง และปิงปอง เป็นกิจกรรมที่ทุกคนในครอบครัวสามารถเข้าร่วมได้ อย่าลืมจองเวลาไว้ซัก 1-2 ชม.ที่สนามกีฬาใกล้บ้าน หากเด็กๆ โตขึ้นมาหน่อยและสนใจในกิจกรรมกีฬานี้อย่างยิ่งคุณสามารถส่งเสริมให้ลูกเข้าแข่งขันระดับเล็กๆได้ ซึ่งการแข่งขันจะเป็นการเตรียมความมั่นใจและกระตุ้นความมุ่งมั่นให้เด็กจะได้การออกกำลังกายที่มีคุณภาพเยี่ยม

5. กิจกรรมในวันหยุดครอบครัว : ปัจจุบันนี้การท่องเที่ยวทางทะเลได้ถูกทำให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นโดยให้ทั้งความสนุกและผจญภัยมากขึ้นเล็กน้อย ทั้งกิจกรรมทางน้ำ เดินป่า การเดินทางระยะสั้นในทุกๆ วัน ซึ่งเป็นประโยชน์มากกว่าการนอนเล่นริมชายหาด โดยกิจกรรมต่างๆ จะเพิ่มความสนุกให้กับครอบครัวเป็นอย่างดี

ดังนั้น เพื่อเตรียมร่างกายเด็กๆให้พร้อมกับการทำกิจกรรมแอคทีฟ ลองเตรียมเครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ที่ให้พลังงานอย่างเหมาะสมและต่อเนื่อง ให้ร่างกายพร้อมเรียนรู้ และสนุกกับทุกกิจกรรมตลอดทั้งวัน