Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
สิงหาคม 24, 2018

5 ท่าปั้นหุ่นเฟิร์ม เพิ่มดีกรีฮอตในตัวคุณ

5 ท่าปั้นหุ่นเฟิร์ม เพิ่มดีกรีฮอตในตัวคุณ

 

หุ่น Fit&Firm ในฝันจะเป็นจริงได้แน่ ถ้าสาวๆ ลุกขึ้นมาออกกำลังกายด้วย 5 ท่าง่ายๆ ปั่นหุ่นเป๊ะปังในเวลาแค่ไม่กี่เดือนค่ะ

 

สาวออฟฟิศที่มักบ่นว่า ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย พุงเริ่มย้อย แขนเริ่มย้วย ใส่ชุดอะไรก็ไม่มั่นใจเหมือนแต่ก่อน เรามี 5 ท่าออกกำลังกายปั้นหุ่นให้กลับมาฟิตเป๊ะอีกครั้ง แม้จะที่เวลาและพื้นที่ออกกำลังกายน้อยค่ะ

การออกกำลังกายฉบับเร่งรัดของสาวๆ เราสามารถสร้างความกระชับเฉพาะส่วนได้ค่ะ โดยการสร้างกล้ามเนื้อส่วนนั้นๆ ให้แข็งแรงจนร่างกายส่วนนั้นมีขนาดเล็กลงค่ะ เราขอแนะนำการออกกำลังกายแบบ “คาร์ดิโอ” ที่จะช่วยลดปริมาณไขมันรวมในร่างกาย พร้อมกับการออกกำลังกายแบบ “เวทเทรนนิ่ง” เพื่อสร้างและกระชับกล้ามเนื้อเฉพาะจุดเข้าด้วยกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปลองทำพร้อมกันทีละท่าเลยค่ะ

 

  1. ท่า Plank – ท่านี้ช่วยให้หน้าท้องแบนราบกล้ามท้องสวย เสริมสร้างความแข็งแรงให้หน้าท้องและช่วงลำตัว ท่านี้สาวๆ ควรทำบนพื้นเรียบและมีผ้าหรือเสื่อโยคะรองป้องกันอาการบาดเจ็บด้วยค่ะ ขณะทำต้องเน้นการยกตัวเกร็งค้างไว้ โดยจัดท่าให้คอ ลำตัว ก้นให้อยู่ในแนวเดียวกันเสมอค่ะ

 

ท่า Crunch – หรือการซิทอัพ ท่านี้จะช่วยเบิร์นไขมันสะสมช่วงหน้าท้องได้ดีเยี่ยม การทำท่า Crunch สามารถทำได้ 2 วิธี คือ นอนหงายแล้วเกร็งยกลำตัวขึ้น หรือ นอนหงายแล้วเกร็งยกช่วงขาขึ้นตั้ง 90 องศา สาวๆ ลองเลือกท่าที่เหมาะสมกับตัวเองนะคะ

 

ท่า Squat – สาวๆ ที่อยากใส่ชุดเข้ารูปโชว์ความเป๊ะของบั้นท้ายก็ต้องลองทำท่านี้ทุกวันค่ะ โดยการทำท่า Squat ที่ถูกต้อง คือ ยืนแยกเท้าออกจากกันเล็กน้อยเพื่อรักษาสมดุล จากนั้นย่อเข่าทำมุม 90 องศาแล้วยืดตัวขึ้นยืนท่าเดิม อย่าหยุดซิค่ะ! ย่อเหยียดซ้ำไปอีก 20-30 ครั้ง แล้วค่อยเปลี่ยนท่าใหม่กันค่ะ

 

ท่า Arm Circles – ท่านี้ช่วยให้สาวๆ ไม่ต้องกังวลกับท้องแขนที่ชอบกระพือตอนโบกมืออีกต่อไป เริ่มการทำ Arm Circles ด้วยการกางแขนออกข้างลำตัว แล้ววาดแขนหมุนเป็นวงกลม สลับหน้าหลังไปเรื่อยๆ จะช่วยกระชับท้องแขนได้ง่ายๆ ค่ะ

 

ท่า Overhead Tricep Extension – ท่านี้ต้องใช้ดัมเบลหรือขวดน้ำหนักพอประมาณเป็นอุปกรณ์เสริมค่ะ โดยยกแขนขึ้นเหนือศีรษะทีละข้าง ลดดัมเบลไปด้านหลังศีรษะช้าๆ แล้วออกแรงเกร็งกล้ามเนื้อต้นแขนยกดัมเบลขึ้นโดยล็อคช่วงต้นแขนไว้ ทำช้าๆ ไม่ต้องรีบ เพื่อลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อสำหรับมือใหม่ค่ะ

ควบคุมอาหารควบคู่การออกกำลังกาย

นอกจากการออกกำลังกายแล้ว สาวๆ ต้องดูแลเรื่องอาหารด้วยนะคะ โดยในช่วงที่กำลังปั้นหุ่นสวย ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่ควรงด เพื่อให้ร่างกายยังไงได้รับสารอาหารและพลังงานในการทำงานและออกกำลังกายในทุกวันค่ะ รวมทั้งก่อนออกกำลังกายประมาณ 1 ชั่วโมง ควรทานรองท้องไว้ก่อนเพื่อให้พลังในการออกกำลังกาย เช่น เครื่องดื่มธัญพืชโฮลเกรนสักแก้ว ที่ช่วยให้พลังงานพอเหมาะอย่างต่อเนื่อง พร้อมใยอาหารที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย และช่วยสร้างหุ่นสวยอย่างมีสุขภาพดีค่ะ

Article Type