อุด้งเจ อิ่มกายอิ่มใจ

ต.ค. 1, 2560

ปีนี้ซูเปอร์มัมขอนำเสนอเมนูเจง่ายๆ ที่จะทำให้ทั้งบ้านอิ่มกายและใจไปพร้อมๆกัน โดยนอกจากเมนูนี้จะอัดแน่นด้วยโปรตีนจากเต้าหู้และเห็ดแล้ว ยังจะช่วยวอร์มอัพทุกๆคนด้วยซุปอุ่นๆ ที่ทั้งหอมอร่อยและกลมกล่อมด้วยแม็กกี้ซีอิ๊วขาวสูตรน้ำซุปสีทอง ที่หมักโดยวิธีธรรมชาติและลดโซเดียมลงถึง 30% เพื่อให้อร่อยกับเทศกาลเจนี้ได้เฮลตี้กว่าที่เคย

 

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่)

เต้าหู้แข็งหั่นครึ่งชิ้น 2 แผ่น
เส้นอุด้งลวกสุก 3 ห่อ
เห็ดชิเมจิดำ 1 ห่อ
แม็กกี้ ซีอิ๊วขาว สูตรน้ำซุปสีทอง 5 ช้อนโต๊ะ
แม็กกี้ ซีอิ๊วขาว สูตรน้ำซุปสีทองสำหรับหมักเต้าหู้ 2 ช้อนชา
น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนชา
สาหร่ายอบแห้งแบบเส้น 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำเปล่า 3 ถ้วยตวง
น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1. ปรุงรสเต้าหู้ด้วยแม็กกี้ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนชา คลุกเคล้าให้ทั่วชิ้น พักไว้ แล้วใส่น้ำมันพืช
    ลงในกระทะตั้งไฟพอร้อน นำเต้าหู้ลงย่าง ให้ได้สีน้ำตาลทองทั้งสองด้าน แล้วพักไว้

2. ต้มน้ำให้เดือดแล้วใส่สาหร่ายลงไป ปรุงรสด้วยแม็กกี้ซีอิ๊วขาวและน้ำตาลทราย
    ตามด้วยเห็ดชิเมจิ ต้มพอเดือดหรือสุกนุ่ม แล้วพักไว้

3. จัดเส้นอุด้งลวกสุกใส่ชาม ตามด้วยน้ำซุปพร้อมสาหร่าย เห็ด และเต้าหู้ย่างตามลำดับ

4. ตกแต่งด้วยการโรยสาหร่ายบนชิ้นเต้าหู้ พร้อมจัดรับประทานทันทีขณะร้อน

เคล็ดลับ

1. การปรุงรสเต้าหู้ด้วยแม็กกี้ซีอิ๊วขาว ก่อนนำไปย่างจะช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยกลมกล่อม

2. การต้มน้ำซุปอุดงและปรุงรสชาติน้ำซุปด้วยแม็กกี้ซีอิ๊วขาวในขณะที่น้ำเดือด ทำให้ได้
    น้ำซุปที่มีกลิ่นหอม และได้น้ำซุปสีเหลืองทอง