Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.

5 สิ่งจำเป็นในกระเป๋ายิม

5 สิ่งจำเป็นในกระเป๋ายิม
แม้ว่าคุณจะไปยิมเป็นประจำ แต่การจัดกระเป๋ายิมก็อาจเป็นเรื่องที่ทำให้คุณยุ่งยากใจได้ ที่แย่ที่สุดคือ มันอาจส่งผลให้คุณออกกำลังกายไม่ได้ด้วย เพราะหากคุณรอจนนาทีสุดท้ายในการรวบรวมข้าวของลงกระเป๋า คุณอาจลืมสิ่งจำเป็น อย่างแว่นตาดำน้ำ ซึ่งก็ทำให้คุณพลาดการว่ายน้ำไป หรือหากลืมของว่างหลังการออกกำลัง ท้องของคุณก็จะร้องไปตลอดทางกลับบ้าน ดังนั้น กระเป๋ายิมที่เป็นระเบียบเรียบร้อยจึงช่วยให้คุณเอาชนะอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้น ชีวิตมีเรื่องยุ่งยากมากพออยู่แล้ว กระเป๋ายิมจึงไม่ควรเสริมความลำบากให้กับคุณมากยิ่งขึ้นไปอีก นี่คือเช็คลิสต์ง่ายๆ เกี่ยวกับของจำเป็นห้าอย่างในกระเป๋ายิมที่รับรองว่าจะช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายดายขึ้นมาก

1. เติมพลังก่อนก่อนออกกำลัง ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังแบบไหน การออกกำลังกายแบบฝึกความแข็งแรง คลาสปั่นจักรยาน หรือว่ายน้ำ 2,000 เมตร การเติมพลังให้กับร่างกายเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้น อาหารเพื่อเพิ่มพลังงานจึงงควรอยู่ในกระเป๋ายิมของคุณ โดยทั่วไปแล้ว ฟิตเนสจะมีของว่าง หรือแม้แต่ร้านกาแฟให้บริการอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม คุณควรมีอาหารเพื่อเพิ่มพลังงานที่เหมาะสมติดตัวอยู่เสมอ เพราะการรับประทานเรื่อยเปื่อยนอกจากอาจจะเป็นการเพิ่มพลังงานที่ไม่อาจทราบปริมาณได้ให้กับตัวเองแล้ว ยังเป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุด้วย Pหากคุณเป็นคนที่ออกกำลังกายหนักติดต่อกันเกินหนึ่งชั่วโมง หรือออกกำลังกายแบบฝึกความแข็งแรงแบบหนัก ก่อนเริ่ม กล้ามเนื้อของเราต้องการพลังงานในรูปของคาร์โบไฮเดรตเพื่อให้ร่างกายสามารถรับมือกับการออกกำลังกายคุณควรกาของรองท้องก่อนการออกลังกายประมาณ 30-60 นาที ใโดยเลือกประเภทที่มีคาร์โบไฮเดรตเป็นส่วนประกอบหลัก และย่อยได้ง่าย เพื่อเป็นการเติมพลังให้กับร่างกาย

2. เติมพลังเพื่อฟื้นฟูร่างกาย หลังการออกกำลัง 60-90 นาที ร่างกายของคุณจะต้องการการฟื้นฟู และกล้ามเนื้อของคุณก็ต้องการพลังงานเพื่อมาช่วยทำหน้าที่นี้คุณควรเลือกคาร์โบไฮเดรต และโปรตีนเพื่อกระตุ้นกระบวนการฟื้นฟูภายใน 30 นาที หลังการออกกำลัง

3. เครื่องดื่ม ก่อนการออกกำลังหนักๆ คุณต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ ปริมาณที่เหมาะสมคือ ประมาณครึ่งลิตร ก่อนเริ่ม หากการออกกำลังกายของคุณกินเวลาน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมง น้ำในปริมาณเพียงเท่านี้เพียงพอแล้ว แต่หากคุณออกกำลังเป็นเวลา 90 นาทีขึ้นไป คุณควรรับประทานน้ำ หรือเครื่องดื่มเกลือแร่ ในปริมาณประมาณ 400-700 มิลลิลิตร ต่อหนึ่งชั่วโมงของการออกกำลังกาย หลังออกกำลังกายเสร็จ ควรเติมน้ำให้กับร่างกายเพื่อชดเชยการสูญเสียไป

4. ผ้าเช็ดตัว แม้ว่าคุณจะไม่ได้ทำโยคะร้อน คุณก็อาจจะเหงื่อออกได้มากในระหว่างการออกกำลัง คุณควรจะระวังไม่ให้เหงื่อเข้าตา หรือโดนอุปกรณ์ออกกำลัง ลองเลือกผ้าเช็ดตัวแบบไมโครไฟเบอร์ที่มีคุณสมบัติแห้งอยู่เสมอ และจะช่วยซึมซับเหงื่อจากจากผมและผิวหนัง ซึ่งจะช่วยให้คุณรู้สึกสบายตัวขึ้น

5. ของจำเป็นส่วนตัว มันมีของสิ่งของบางอย่างที่ควรอยู่ในกระเป๋ายิมของคุณตลอดเวลา อาทิ กุญแจสำหรับล็อคเกอร์ อุปกรณ์อาบน้ำอย่างแชมพู ครีมนวด ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย โฟมล้างหน้า และโลชั่น รวมถึง และเงินติดตัวจำนวนหนึ่ง คุณไม่จำเป็นต้องเอาของเหล่านี้เข้าๆ ออกๆ แต่ควรใส่กระเป๋าไว้ตลอดเวลา ถึงตอนนี้ เมื่อคุณแพ็คกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว พร้อมด้วยของว่างเติมพลัง และมีทุกอย่างที่ต้องการ เราก็ขออวยพรให้คุณออกกำลังกายอย่างมีความสุข!