Sort by
Sort by

5 วิธีบริหารเสน่ห์ ฉบับสวยใส ทันสมัย สไตล์ผู้หญิงยุค 4.0

5 วิธีบริหารเสน่ห์ ฉบับสวยใส ทันสมัย สไตล์ผู้หญิงยุค 4.0

 

สาวมั่นฟังทางนี้ ถึงเวลาแล้วที่เราจะแจกความสดใสให้คนรอบตัวด้วย 5 วิธีบริหารเสน่ห์ที่ใครเห็นเป็นต้องปิ๊ง

 

เคยสังเกตไหมคะว่า เวลาเราอยู่ใกล้คนอารมณ์ดีก็มักจะทำให้เราอารมณ์ดี โลกสดใสไปด้วย แล้วจะดีแค่ไหนคะถ้า เราคือคนที่ทำให้โลกคนคนอื่นสดใส เพราะสาวมั่น อารมณ์ดี และมีพลังเหลือเฟืออย่างเราก็สามารถส่งต่อพลังบวกให้คนรอบข้างได้ด้วย 5 วิธีบริหารเสน่ห์ต่อไปนี้ค่ะ

 

  1. ยิ้มแบบจริงใจอยู่เสมอ - วิธีบริหารเสน่ห์ที่ง่ายที่สุด คือรอยยิ้มค่ะ สาวๆ ลองเริ่มจากการยิ้มให้ตัวยเองในกระจกทุกเช้า ยิ้มให้เพื่อนทุกครั้งที่เจอกัน หรือลองหาภาพสัตว์น่ารัก มุกตลกที่เคยอ่านเจอมาเล่าให้เพื่อนฟัง จะช่วยทำให้คนรอบข้างอารมณ์ดีไปพร้อมกับเราค่ะ จำไว้นะคะว่า “ผู้หญิงหน้าเปื้อนยิ้ม” มีเสน่ห์เสมอค่ะ

  2. หมั่นดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ - ถ้าเราดูแลตัวเองดี ออกกำลังกาย รู้จักวิธีแต่งตัว จะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และกลายเป็นเสน่ห์ที่ให้คนรอบข้างอยากเข้าหา หรือแม้แต่เป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนหันมาดูแลตัวเองไปพร้อมกับเราด้วยนะคะ เราลองเริ่มจากเลือกทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ รวมถึงเลือกทานธัญพืชที่มีประโยชน์อย่าง “เมล็ดเชีย” ซึ่งมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยให้ร่างกายนำไขมันไปใช้เป็นพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ร่างกายแข็งแรง หุ่นสวยสมส่วน ดูดีมีเสน่ห์อย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

 

ผู้หญิงคิดบวกมีเสน่ห์ - ผู้หญิงคิดบวก มองโลกในแง่ดีจะมีเสน่ห์และพลังดึงดูดคนรอบข้างค่ะ เมื่อสาวๆ เจอปัญหาลองหาวิธีคิดในแง่มุมอื่น ซึ่งจะช่วยผ่อนคลายความเครียดและได้มุมมองใหม่ค่ะ เช่น ถ้ารถติดก็ให้คิดว่าเป็นช่วงเวลาที่เราได้ฟังเพลงยาวๆ ผ่อนคลายก่อนเข้าประชุม หรือ ถ้างานมีปัญหาก็ให้มองว่านี่คือโอกาสที่เราจะได้หาทางแก้และพัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆ เป็นต้น

หัดชื่นชมผู้อื่นอย่างจริงใจ - สาวๆ ลองชมเพื่อนเวลาที่เราเห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีของเขาบ้างค่ะ เช่น “วันนี้ลิปสติกสีสวยจัง” “ตัดผมมาใหม่หรอคะ เก๋มาก” หรือ “งานที่ทำล่าสุดไอเดียดีมากค่ะ คราวหน้าแนะนำบ้างนะ” การชมคนอื่นควรเริ่มจากการเปิดใจและไม่อคติค่ะ เพราะจะทำให้เราดูมีเสน่ห์ จริงใจ และน่าเข้าใกล้ค่ะ

 

ยิ่งพักผ่อนพอ ยิ่งอารมณ์ดี ยิ่งมีเสน่ห์ - เคยสังเกตไหมคะว่า วันไหนที่เราได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ตื่นมาจะรู้สึกอารมณ์ดี และนี่คือเคล็ดลับสร้างเสน่ห์ค่ะ ลองจัดเวลาพักผ่อนให้ดี เช่น ฟังเพลงระหว่างวัน นอนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง หรือ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ อย่าง น้ำเต้าหู้ที่มีส่วนผสมของเมล็ดเชีย ซึ่งในเมล็ดเชียมีกรดอะมิโนทริปโตเฟน ที่ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดได้ค่ะ

วิธีบริหารเสน่ห์ของสาวๆ ยังมีอีกหลายเทคนิคค่ะ เช่น การแต่งตัวให้เหมาะกับรูปร่าง การพูดคุย การเข้าสังคม เป็นต้น แต่ไม่ว่าจะใช้วิธีไหน สาวๆ ต้องเริ่มต้นจากตัวเองก่อนนะคะ โดยเฉพาะการสร้างความสุขและความมั่นใจให้ตัวเอง และเมื่อไหร่ที่เรารู้สึกดีกับตัวเอง เราก็พร้อมที่จะทำให้คนรอบข้างมีความสุขไปเช่นกันค่ะ