Sort by
Sort by

“5 พร้อม” ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นตั้งแต่เช้าจนเข้านอน

“5 พร้อม” ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นตั้งแต่เช้าจนเข้านอน

ใครที่กำลังมีชีวิตเร่งรีบ จัดการทั้งงานและเรื่องส่วนตัวยากขึ้นทุกวัน ลองมาปรับชีวิตไปกับ 5 เรื่องนี้ดูค่ะ รับรองเลยว่าอีกไม่นาจะกลายเป็นสายชิลแน่นอน

เราลองคิดดูเล่นๆ กันไหมคะว่า ใน 1 วันที่มีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่เอ๊ะ! ทำไมเราถึงทำอะไรไม่ทันเลย เร่งรีบไปหมด แต่ทำไมบางคนกลับบริหารเวลาใน 1 วันได้แบบสบายๆ เหมือนแค่ดีดนิ้วก็ได้เลย นั่นเป็นเพราะเราต้องรู้จักเตรียมความพร้อมในการจัดการชีวิตให้เหมาะกับความเร่งรีบนั่นเองค่ะ

ใครที่อยากเปลี่ยนจาก “ทีมฉุกละหุก” มาอยู่ “ทีมชิล” ลองทำตาม “5 พร้อม” ต่อไปนี้ ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นตั้งแต่เช้าจนเข้านอนกันค่ะ  

  1. พร้อมกับอาหารเช้าแบบสะดวกแต่คุณค่าครบ - อาหารเช้าเป็นแหล่งพลังงานสำคัญ ที่ช่วยเติมพลังสมองและร่างกายให้สาว ๆ พร้อมทำงาน แค่เลือกอาหารเช้าที่ไม่ยุ่งยาก แต่ยังคงเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น เครื่องดื่มธัญพืชโฮลเกรนสำเร็จรูป ซีเรียลต่าง ๆ ข้าวโอ๊ตแช่นมข้ามคืน เป็นต้น
     
  2. พร้อมกับการเคลียร์คอมพิวเตอร์แล้ว - เริ่มด้วยการจัดระเบียบไฟล์ข้อมูลในคอมพิวเตอร์ให้เป็นหมวดหมู่เพื่อเรียกใช้งานได้ง่าย ลบไฟล์ที่ไม่จำเป็นทิ้ง และเลิกเซฟทุกอย่าง ไว้บนหน้า Desktop ให้รกรุงรัง เพราะเวลาเปิดคอมพิวเตอร์มาใช้งาน คุณสาวๆ จะได้เห็นหน้าจอโปร่งสบายตา หรือ รูปโอปป้าสามีแห่งชาติที่ตั้งเป็น Wallpaper สร้างความสุขในการทำงานได้อีกเยอะเลยค่ะ
  3. พร้อมกับการบันทึกสิ่งที่ต้องทำ - นอกจากจะช่วยป้องกันการลืมแล้ว ยังเป็นการวางแผนล่วงหน้าและจัดลำดับความสำคัญของการใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และวิธีนี้จะช่วยให้สาวๆ รู้ว่า ตัวเองจะมีเวลาไปแฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนวันไหน ไปช้อปปิ้งตอนไหน ซึ่งช่วยให้เรามีทั้งเวลางานและเวลาส่วนตัวเต็มที่ค่ะ
     
  4. พร้อมกับการเตรียมชุดทำงานก่อนนอน - ลองคิดว่าว่าทุกเช้าคือการไปออกเดทหรือเที่ยวกับเพื่อนสาว คืนนี้เราถึงต้อง Mix & Match เสื้อผ้า ร้องเท้า กระเป๋าไว้ก่อนค่ะ ตื่นเช้ามาจะได้ชิลกับการอาบน้ำ แต่งหน้า และอาหารเช้าได้เต็มที่ โดยไม่ต้องมาใส่ๆ ถอดๆ ลองแล้วไม่ถูกใจให้เสียเวลามากขึ้นไปอีกค่ะ
     
  5. พร้อมกับการนอนหลับให้สนิท - “นอนหลับ” อย่างเดียวยังไม่พอค่ะ แต่ควรนอนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง และหลับสนิทตลอดคืน การนอนหลับสนิทช่วยให้สุขภาพดี สดใส และคลายเครียดได้ดีค่ะ สาวๆ ที่อยากหลับสนิทแบบนี้ลองเริ่มจากจัดบรรยากาศห้องนอนให้มืด ลดแสงและเสียงรบกวน ไม่เล่นโทรศัพท์มือถือก่อนนอนอย่างน้อย 30 นาที และเพิ่มกิจกรรมที่ช่วยให้ผ่อนคลายก่อนนอน เช่น ดื่มเครื่องดื่มอุ่น ๆ สวดมนต์ นั่งสมาธิ เป็นต้นค่ะ