Sort by
Sort by

4 เมนูอาหารกินเล่นสร้างสุขภาพดี รักษาหุ่นเป๊ะ

4 เมนูอาหารกินเล่นสร้างสุขภาพดี รักษาหุ่นเป๊ะ

 

อาหารกินเล่นกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน ขาดไม่ได้ แต่จะกินอย่างไรให้สุขภาพดี แถมไม่อ้วน เรามาดูกันค่ะ

 

ใคร ๆ ก็ชอบพูดว่า “ผู้หญิงชอบกินจุบกินจิบ ระวังจะอ้วนนะ” เอายังไงดีล่ะทีนี้ ท้องก็ส่งเสียงเรียกร้องตลอด ใจก็กลัวอ้วน แต่สมองเตลิดไปไกล มีแต่ของที่อยากกินเต็มไปหมดแล้ว... กินหรือไม่กินดีนะ?

 “ยิ่งอด ยิ่งอยาก สุขภาพยิ่งเสีย” เพราะฉะนั้นเราลองมาเลือกอาหารกินเล่นระหว่างวันกันดีไหมคะ โฟกัสที่ประโยชน์เนื้อ ๆ  ช่วยดูแลรูปร่างเน้น ๆ แถมยังอยู่ท้องและอร่อยในเวลาเดียวกัน เชิญพบกับ 4 อาหารกินเล่นที่ผ่านเข้ารอบ Final กันได้เลยค่ะ

 

  1. ถั่วแระญี่ปุ่น – มีโปรตีนสูงแต่ให้พลังงานไม่มาก มีใยอาหารช่วยเรื่องระบบขับถ่ายเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยู่ในช่วงฟิตหุ่น และมีโฟเลตสูง ซึ่งเป็นวิตามินจำเป็นมากสำหรับผู้หญิง เพราะช่วยบำรุงเลือด ทำงานระดับดีเอ็นเอ โดยเฉพาะสาว ๆ คนไหนที่แต่งงานแล้ว หรือวางแผนที่จะมีลูก ยิ่งห้ามพลาดเลยล่ะค่ะ

  2. ชาเขียว – มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความชรา มีกรดอะมิโนแอล-ธีอะนีน ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับคาเฟอีนช่วยในการทำงานของสมองได้อีกด้วย แต่ถ้าเบื่อชาเขียวธรรมดา ลองดื่มเครื่องดื่มธัญพืชที่มีส่วนผสมของชาเขียวแท้ ที่ได้ทั้งความอร่อยจากชาเขียว และคุณประโยชน์จากธัญพืชโฮลเกรนในแก้วเดียวค่ะ
  3. กรีกโยเกิร์ต – กรีกโยเกิร์ตจะมีเนื้อครีมที่หนานุ่มกว่าโยเกิร์ตทั่วไปค่ะ แต่จะมีสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลแลคโตสน้อยกว่า จึงย่อยง่าย ไม่อึดอัดท้อง ส่วนโปรตีนในกรีกโยเกิร์ตก็มีมากกว่าโยเกิร์ตทั่วไปถึง 2 เท่าจึงช่วยให้อิ่มนานขึ้น เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่กำลังควบคุมน้ำหนักค่ะ
  4. เมล็ดฟักทอง – เหมาะสำหรับผู้หญิงวัยมีประจำเดือน เพราะเต็มไปด้วยธาตุเหล็กที่จำเป็นต่อการสร้างเม็ดเลือดแดง ช่วยบำรุงเลือด มีสังกะสีสูง ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยลดอาการปวดท้องช่วงมีประจำเดือนได้ และทีเด็ดอยู่ที่มีประสิทธิภาพในการรักษาสิว และมีใยอาหารช่วยเรื่องระบบขับถ่ายในช่วงที่มีประจำเดือนได้ค่ะ
 

เห็นไหมคะว่า อาหารว่างเล่นทั้ง 4 ชนิดที่เราเลือกมาให้ นอกจากจะทำให้สาว ๆ ยังเพลินกับการกินได้เหมือนเดิมแบบไม่ต้องอดแล้ว ยังให้ประโยชน์สำหรับผู้หญิงอย่างเราด้วย ส่วนเครื่องดื่มมื้อว่างอย่าง เครื่องดื่มธัญพืชโฮลเกรน ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำหรับสาว ๆ ที่ใส่ใจดูแลระบบขับถ่ายต้องมีติดกระเป๋าไว้ด้วยนะคะ