Sort by
Sort by

3 เทคนิคเนรมิตซีเรียลจานโปรด ให้น่ากิน...ใครๆ เห็นก็ท้องร้อง

3 เทคนิคเนรมิตซีเรียลจานโปรด ให้น่ากิน...ใครๆ เห็นก็ท้องร้อง

 

 

ซีเรียลกลายเป็นเมนูโปรดของคุณหนูๆ เพราะทั้งกรุบรอบน่ากิน ทั้งรสชาติอร่อยลงตัว แถมยังมีวิธีกินที่ง่าย และได้ประโยชน์ถูกใจคุณแม่ แค่นำซีเรียลมาเติมนมสด กินเป็นเมนูมื้อเช้าแสนอร่อย นอกจากนี้ยังสามารถ สร้างสรรค์เมนูของว่างจากซีเรียล โดยเติมส่วนผสมที่หลากหลาย ทำง่าย ไม่จำเจ ดังตัวอย่างที่นำเสนอ มาให้ลองทำด้วยกันค่ะ

 

 

เมนู 1 เพิ่มความกรุบกรอบสไตล์ซีเรียล อะโลฮา

ขนมปังราดน้ำแข็งไสน้ำแดงที่ทุกคนชื่นชอบ นำมาปรับโดยใช้ขนมปังโฮลวีท กับนมสดรสสตรอเบอร์รี่ แล้วเติมท็อปปิ้งเป็นสตรอเบอร์รี่สด ถั่วแดง โรยซีเรียลเพิ่มความกรุบกรอบ อร่อยครบถ้วนทั้งพลังงาน และใยอาหาร

 

 

เมนู 2 พาเฟ่ต์ซีเรียลโยเกิร์ต และผลไม้สีรุ้ง

นำผลไม้ ซีเรียลและโยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาจัดใส่แก้วเป็นพาเฟ่ต์ เติมผลไม้สดสีรุ้ง  เช่น องุ่นม่วง กีวี แคนตาลูป สัปปะรด ส้ม แอปเปิ้ล สตรอเบอร์รี่ และใช้ซีเรียลคละสี เช่น เนสท์เล่คอร์นเฟลกส์ เนสท์เล่โกโก้ครั้นช์ นำมาเรียงไล่ชั้นสลับสีกัน คั่นด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติ เราก็จะได้ของว่างสีสันสดใส น่าทาน แถมช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีอีกด้วย

 

เมนู 3 โกโก้ครั้นช์ ไมโลนมสด

ใช้นมสดที่เย็นจัด ตีให้ได้ฟองนมนุ่มละมุน ใส่โกโก้ครั้นช์ไว้ล่างสุด เทนมที่ตีฟองลงไป โรยด้วยผงไมโล เมื่อของว่างเริ่มแยกชั้นจะเห็น ด้านล่างเป็นนมสด ชั้นกลางเป็นเครื่องดื่มไมโลและโกโก้ครันช์ครั้นช์ซีเรียล ด้านบนเป็นฟองนมขาวละมุน

สูตรนี้ไม่มีเคล็ดลับซับซ้อน แต่เปี่ยมด้วยไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ที่รอให้นำไปปรับแต่งให้ได้เมนูของว่างใหม่ๆ ตามสไตล์ที่ทุกคนในครอบครัวชื่นชอบได้เลยค่ะ