Sort by
Sort by

3 พลัง “สาวบำบัด” จากเมล็ดเชีย ยิ่งกิน ยิ่งสาว เสริมพลังหญิง

3 พลัง “สาวบำบัด” จากเมล็ดเชีย ยิ่งกิน ยิ่งสาว เสริมพลังหญิง

 

เมล็ดเชียขวัญใจสาวๆ รักสุขภาพไม่ได้มีดีแค่ช่วยควบคุมน้ำหนักนะคะ แต่ยังมีช่วย “เสริมความเป็นสาว” ได้ด้วย


เมล็ดเชียขึ้นแท่นเป็นธัญพืชช่วยควบคุมน้ำหนักลำดับต้นๆ ของสาวๆ ไปแล้วค่ะ แต่ทราบไหมคะว่า เมล็ดเชียยังมีดีกว่าแค่การช่วยดูแลรูปร่าง เพราะในเมล็ดเชียเต็มไปด้วยสารอาหาร “เสริมพลังหญิง” ที่จะมาช่วยให้เรารู้สึกเฟรชและสวยวันสวยคืนค่ะ


  1. เมล็ดเชียมีกรดอะมิโนทริปโตเฟน สารแห่งความสุข ช่วยหลับสบาย
    กรดอะมิโนทริปโตเฟนในเมล็ดเชีย เป็นชนิดเดียวกับที่พบในนม ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นสารแห่งความสุข ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด หากสาวๆ ได้ทานเมล็ดเชียก็จะช่วยให้หลับสบายตลอดคืน ตื่นขึ้นมาพร้อมความสุขค่ะ

เมล็ดเชียมีแคลเซียมที่ช่วยลดคลายความเศร้า
เมล็ดเชียที่เล็กจิ๋วขนาดนี้แต่มีแคลเซียมมากกว่านมถึง 6 เท่าเชียวนะคะ ซึ่งแคลเซียมก็ไม่ได้มีประโยชน์แค่เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและฟันเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับสมดุลอารมณ์ ต่อสู้ภาวะซึมเศร้า หรืออาการวิตกกังวล ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สมองปลอดโปร่งได้ด้วยค่ะ

เมล็ดเชียมีใยอาหารช่วยจัดการอารมณ์ในช่วงวันนั้นของเดือน
ช่วงใกล้มีหรือมีประจำเดือน สาวๆ มักอารมณ์สวิงจนใครๆ ก็รับมือไม่ค่อยทัน ลองปรับอารมณ์ที่แปรปรวนด้วยการทานเมล็ดเชียดูค่ะ เพราะใยอาหารในเมล็ดเชียจะช่วยปรับฮอร์โมนให้สมดุล ลดอาการเหวี่ยงวีน และใยอาหารจำนวนมากนี้ยังช่วยรักษาสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือด ลดความอยากกินจุบกินจิบช่วงวันนั้นของเดือนได้ด้วยค่ะ

ใครที่กลัวว่าการทานเมล็ดเชียจะน่าเบื่อหรือไม่อร่อย ลองคิดเมนูใหม่ๆ ที่ใส่เมล็ดเชียได้ค่ะ เช่น โยเกิร์ตผลไม้ใส่เมล็ดเชีย นมถั่วเหลืองใส่เมล็ดเชีย ขนมปังแยมผลไม้โรยเมล็ดเชีย เป็นต้น เพียงแค่นี้ก็จะได้ประโยชน์เต็มๆ จากเมล็ดเชียแล้วค่ะ