Sort by
Sort by

3 ประโยชน์ดีต่อใจ ชวนสาวๆ จิบกรีนที อารมณ์ดี 24 ชั่วโมง

3 ประโยชน์ดีต่อใจ ชวนสาวๆ จิบกรีนที อารมณ์ดี 24 ชั่วโมง

 

สาวกชาเขียวห้ามพลาด! ทั้งกลิ่นละรสจะช่วยให้ผ่อนคลาย อารมณ์ดีไม่มีวันหยุดค่ะ


ชาเขียวไม่ได้มีดีแค่รสชาติที่ทำให้รู้สึกสดชื่นและแปลกใหม่สำหรับนักจิบชาเท่านั้นนะคะ แต่ชาเขียวยังมีคุณสมบัติที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด และกระปรี้กระเปร่าด้วยนะคะ ใครที่ยังไม่เคยลองจิบชาเขียว ลองมาดู 3 ประโยชน์ดีต่อใจของชาเขียวนี้ดูค่ะ ไม่แน่ว่าพรุ่งนี้คุณอาจจะเข้าทีม “Green Tee” ไปกับเราก็ได้นะคะ


  1. ชาเขียวมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อสมอง
    กรดอะมิโนธีอะนีน (Theanine Amino Acid) ในชาเขียว เป็นสารตั้งต้นของสารกาบา (Gaba) หรือ สารสื่อประสาทที่ช่วยให้สมองผ่อนคลายได้ค่ะ
  2. ชาเขียวมีคาเฟอีนเพิ่มความกระฉับกระเฉง
    คาเฟอีนในชาเขียวกระตุ้นให้ประสาทตื่นตัว ถ้าช่วงบ่ายได้จิบชาเขียวสักแก้วจะช่วยให้ตื่นตัวและพร้อมลุยงานอย่างต่อเนื่องค่ะ
  3. ชาเขียวมีกลิ่นอโรมาเพิ่มความสดชื่น
    กลิ่นหอมของชาเขียวเป็นหนึ่งในกลิ่นยอดนิยมที่ใช้ในการผ่อนคลายความเครียดแบบอโรมาเทอราพีค่ะ กลิ่นชาเขียวทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สงบ สะอาด และถ้าจิบในช่วงในเป็นหวัด กลิ่นและรสชาเชียวจะช่วยบรรเทาอาการหวัด ทำให้รู้สึกโล่งปลอดโปร่งได้ด้วยค่ะ

นอกจากนี้ ชาเขียวยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยคืนความสดใส และปกป้องเซลล์ของร่างกายจากมลพิษที่เราต้องเจอกันทุกวันค่ะ ถ้าใครที่เพิ่งเริ่มลองดื่มชาเขียว หรือ ยังไม่คุ้นเคยกับกลิ่นและรสมากนัก ลองปรับเปลี่ยนสูตรชาเขียวให้ดื่มง่ายขึ้นได้ค่ะ เช่น เครื่องดื่มนมผสมธัญพืช มัทฉะ ลาเต้ ที่มีส่วนผสมของชาเขียวแท้ ก็ยังทำให้ได้ประโยชน์จากชาเขียวได้เต็มๆ เหมือนเดิมนะ