Sort by
Sort by

2 คำง่ายๆ แต่มีความหมายสำหรับลูก

2 คำง่ายๆ แต่มีความหมายสำหรับลูก

 

ครอบครัวสมัยใหม่ ที่คุณพ่อคุณแม่ต่างก็ทำงานนอกบ้าน ส่วนลูกๆ ก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ในโรงเรียน ร่ำเรียนและทำกิจกรรมมากมาย ทำให้พ่อ แม่ ลูก ใช้เวลาร่วมกันน้อยลง และครอบครัวต้องห่างเหินกันไปบ้าง หรือบางทีก็อาจเก้อเขินเกินกว่าที่จะทำบอกรักกันและกัน บ่อยครั้งที่เรามักรอจนถึงโอกาส หรือวันสำคัญเพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูพิเศษ ซึ่งความจริงแล้วการบอกรักหรือมอบความรักให้คนในครอบครัว สามารถสื่อถึงกันได้ง่ายๆ ผ่านคำธรรมดาแต่พิเศษมาก แค่ 2 คำเท่านั้น

 

  1. คำให้กำลังใจ...คำพูดที่สร้างความเชื่อมั่น กำลังใจ และสร้างคุณค่าในตัวเองของลูก เพียงได้ยินคำพูดดีๆ ของพ่อแม่ ไม่ว่าจะเป็นว่า “สู้ สู้ นะลูก” หรือ “หนูทำได้” ก็ช่วยสร้างกำลังใจและความมั่นใจให้ลูกได้มากมาย หรือในทางกลับกัน การที่ลูกถามพ่อแม่ว่าเหนื่อยมั้ย ก็ช่วยให้พ่อแม่หายเหนื่อยจากการทำงานหาเลี้ยง ครอบครัวได้เหมือนกัน

 

คำที่ให้สุขภาพดี...อาหารจานโปรดที่คนที่รักแสดงฝีมือปรุงให้กิน แม้จะเป็นอาหารคำเล็กๆ จานธรรมดาไม่หรูหราอลังการ ก็สื่อถึงความรักได้เช่นกัน การเตรียมหรือเลือกอาหารดีๆ เป็นคำพื้นฐานที่บ่งบอกถึงความปรารถนาดีที่มีให้กันและกัน โดยไม่ต้องพูดออกมาเป็นคำยาวๆ แต่สื่อถึงความรักความห่วงใยได้กว้างขวาง อยากให้คนรักสุขภาพดีอยู่กับเรานานๆ แค่ยื่นนมกระป๋องเล็กๆ ที่ทั้งอร่อย และมีโปรตีน วิตามิน และแคลเซียมให้คนในครอบครัว ก็แทนคำว่ารักได้นับพันครั้งแล้ว

อย่าลืมมอบคำพูดดีๆ เพิ่มพลังใจ และมอบอาหารดีๆ เป็นพลังกายให้กับคนที่คุณรักอย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าช่วยสร้างความรักความผูกพันให้คนในครอบครัวได้อย่างดีเลยค่ะ