Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
มกราคม 21, 2019

ไข่ดาวพระจันทร์เต็มดวง เมนูเพิ่มพลังสมองรับวันใหม่

ไข่ดาวพระจันทร์เต็มดวง เมนูเพิ่มพลังสมองรับวันใหม่

 

ไข่ดาวเป็นอาหารเช้าที่ทำง่ายและไวที่สุดแล้วค่ะ แต่เรามาเพิ่มลูกเล่นอีกนิดให้ไข่ดาวมื้อเช้าได้สารอาหารครบถ้วน เพิ่มพลังสมองกันค่ะ

 

ใครที่ชอบกินเมนูไข่ดาวเป็นอาหารเช้า แต่อยากลองเพิ่มลูกเล่นและรสชาติใหม่ๆ เรามีเมนูไข่มาแนะนำค่ะ “ไข่ดาวพระจันทร์เต็มดวง” ที่จะทำให้เราได้ไข่ดาวสวยๆ แบบกลมดิ๊ก แถมพ่วงขนมปังและผักที่จะให้พลังงานและใยอาหารสูงตลอดวัน เมนูนี้ทำง่ายแค่ไหน เข้าครัวกันเลยค่ะ!

ส่วนผสม (สำหรับ 1 ที่)

ไข่ไก่ 1 ฟอง
หอมใหญ่ ½ หัว
ขนมปังโฮลวีตหั่นเป็นแท่ง 1 แผ่น
เนยสด 1 ช้อนชา (10 กรัม)
มะเขือเทศและแตงกวา ตามชอบ
พริกไทยดำบด ตามชอบ
ซอสเหยาะจิ้มแม็กกี้

วิธีทำ

  1. หั่นหอมใหญ่เป็นแว่น วงหนาประมาณ 1 ซม. แล้วแยกชิ้นออกเป็นวงๆ โดยใช้วงใหญ่สุดไว้สำหรับทำเมนูไข่ดาว ส่วนที่เหลือให้หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ สำหรับผัด
  2. ตั้งกระทะใส่เนยให้ละลาย แล้ววางวงหัวหอมและตอกไข่ใส่ลงไป และโรยหอมชิ้นเล็กๆ ไว้รอบพื้นที่เหลือของกระทะ จากนั้นใช้ฝาปิดกระทะไว้สักครู่
  3. เปิดฝาออกแล้วปรุงรสผัดหอมใหญ่ด้วยพริกไทยเล็กน้อย และเหยาะซอสแม็กกี้ให้ทั่ว ผัดให้สุกนิ่ม
  4. เมื่อไข่สุกให้ตักใส่จาน จากนั้นนำขนมปังจี่ในกระทะให้เหลืองทั้งสองด้าน จัดไข่ เสิร์ฟพร้อมด้วยผัดหอมใหญ่ ขนมปัง แตงกวาและมะเขือเทศตามชอบ รับประทานคู่กับซอสเหยาะจิ้มแม็กกี้
 

เคล็ดลับสุขภาพกับเมนูไข่ดาวพระจันทร์เต็มดวง

หอมใหญ่เป็นแหล่งของวิตามินซี และใยอาหาร ยิ่งอบจนสุกก็จะได้รสหวานอร่อยจากธรรมชาติ และสามารถเปลี่ยนหัวหอมใหญ่เป็นพริกหวานแทนได้ หรือ ใช้แคร์รอตหั่นเป็นแท่งวางเป็นกรอบสีเหลี่ยมแทน

คุณค่าทางโภชนาการต่อ 1 ที่
พลังงาน
258 กิโลแคลอรี
(*13%)
น้ำตาล
4 กรัม
(*7%)
ไขมัน
15 กรัม
(*23%)
โซเดียม
221 มิลลิกรัม
(*9%)

 

*คิดเป็นร้อยละของปริมาณสูงสุดที่บริโภคได้ต่อวัน

*ควรลดหวาน มัน เค็ม เพื่อสุขภาพที่ดี*

Article Type