Sort by
Sort by

เห็ดหอมคลุกฝุ่น

เห็ดหอมคลุกฝุ่น
เห็ดหอมคลุกฝุ่น

teaser image 

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่)

เห็ดหอมสดตัดก้าน 150 กรัม
ซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ 2 ช้อนโต๊ะ
พริกไทยป่น ¼ ช้อนชา
งาขาว,งาดำ อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ
แป้งทอดกรอบ 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำมันปาล์มสำหรับทอด

วิธีทำ

  1. ล้างเห็ดหอมและซับน้ำให้แห้ง ปรุงรสเห็ดหอมด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ พริกไทยป่นเคล้าให้เข้ากัน
  2. ค่อยๆใส่งาให้ทั่วเห็ดหอมที่ปรุงรส และโรยแป้งทอดกรอบและเคล้าให้เข้ากันอีกครั้ง
  3. ใส่น้ำมันพืชลงในกระทะตั้งไฟพอร้อน ค่อยๆใส่เห็ดหอมลงทอด ทีละชิ้น โดยใช้ไฟปานกลาง ทอดให้ชิ้นอาหารเป็นสีเหลืองทอง ตักขึ้น ให้สะเด็ดน้ำมัน จัดเสิร์ฟในขณะร้อน

teaser image 

teaser image 

เกร็ดน่ารู้เรื่องการทำอาหาร (Cooking Tips)

  • การทอดอาหารให้กรอบนาน ควรเลือกน้ำมันปาล์มในการทอดอาหาร ก่อนนำอาหารลงทอด ต้องตั้งน้ำมันให้ร้อนจัดแล้วค่อยลดเหลือไฟปานกลาง ก่อนใส่ชิ้นอาหารลงไปทอด ทอดให้เห็ดหอมมีสีเหลืองทอง ตักขึ้น จะได้ชิ้นอาหารที่กรอบและดูน่ารับประทาน
  • เพื่อให้ชิ้นเห็ดมีรสชาติที่อร่อย ควรปรุงรสด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้กับเห็ดหอมก่อนแล้วเคล้าให้เข้ากันก่อนใส่แป้งทอดกรอบ จะทำให้เห็ดหอมจานนี้อร่อยกลมกล่อม

เกร็ดน่ารู้เรื่องสุขภาพ (Health Tips)

ในช่วงเทศกาลเจ คือการงดบริโภคเนื้อสัตว์และผลผลิตจากสัตว์ และเพื่อให้ได้สารอาหารครบทุกหมู่และทดแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ในช่วงเทศกาลเจ ด้วยการได้รับโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วชนิดต่างๆ เห็ดหอม ซึ่งเห็ดมีหลากหลายชนิดมาก และหากทานคู่กับอาหารที่มีงาขาวหรืองาดำ จะสามารถทดแทนเนื้อสัตว์ได้ 100% เพราะงา มีสารอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ สารอาหารในงาอุดมไปด้วยวิตมินต่างๆเป็นแหล่งของโปรตีนและแร่ธาตุ คือแคลเซียม ฟอสฟอรัส ซึ่งเป็นแร่ธาตุสำคัญในการสร้างกระดูก และหากทานเป็นประจำก็จะทำให้ดีต่อระบบขับถ่าย

“กินเป็น สุขภาพดี – ลดหวาน มัน เค็ม – เติมเต็มใยอาหาร ผัก ผลไม้ – กินสมุนไพรใกล้ตัว”

teaser image