Sort by
Sort by

เพราะคิดแบบนี้นี่เอง ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้

เพราะคิดแบบนี้นี่เอง ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้

 

คนมองโลกในแง่ดี อารมณ์ดีอยู่เสมอ ใครๆ ก็รักและอยากอยู่ใกล้นะคะ แถมยังเริ่มต้นได้ง่ายๆ จากที่ความคิดของเราเองซึ่งส่งพลังบวกให้คนรอบข้างซึมซับความคิดดีๆ และโชคดีที่การมองโลกในแง่ดีเป็นสิ่งที่ฝึกฝนกันได้นะคะ มีงานวิจัยหลายชิ้นยืนยันว่า ในระยะยาว คนที่มองโลกในแง่ดีจะรับมือกับความเครียดได้ดีกว่าคนมองโลกในแง่ร้าย รวมทั้งเจ็บป่วยน้อยกว่า อายุยืนกว่า มีความสุขและความสำเร็จมากกว่าด้วย เพราะการมองโลกสวยงามเมื่อได้ทำแล้วมีความสุขจัง ทำให้คุณยิ้มได้ จิตใจสงบ คนรอบตัว มีความสุข และใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้ เรามาเริ่มฝึกไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

 

  • ฝึกให้รู้ทันอารมณ์ตัวเอง

    เวลาเหนื่อย เครียดหรืออารมณ์เสียแล้วเผลอระเบิดอารมณ์หรือทำพฤติกรรมแย่ๆ ใส่คนรอบข้างทุกทีจนใครๆ ก็ส่ายหน้า แต่เมื่อคุณหายโกรธ ความรู้สึกผิดก็มักเข้ามาแทนที่ ดังนั้นเมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าอารมณ์กำลังติดลบ แทนที่จะระบายความโกรธใส่ใคร ก็ปลีกตัวออกมา ชงกาแฟถ้วยโปรดดื่มสักถ้วย ให้ผ่อนคลาย พร้อมกับปรับจิตใจให้ดีขึ้น

  • ปลูกความรักในใจ

    คนที่มีความรักมักจะมองโลกสดใสสวยงาม เราจึง ควรบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความรักให้เกิดขึ้น และมอบความรักนั้นให้แก่คนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็น คนในครอบครัว เพื่อนพ้อง หรือแม้แต่คนแปลกหน้า หากยังนึกไม่ออกว่าจะเริ่มยังไง เริ่มต้นมอบความรักด้วยเมนูสุขภาพอร่อยๆ ก็ได้ค่ะ

  • อยู่ท่ามกลางคนคิดบวก

    การพาตัวเองเข้าไปอยู่ในแวดวงของคนที่คิดบวก จะทำให้เราได้รับพลังงานดีๆ ไปด้วย เพราะการคิดบวกนั้น เป็นนิสัยที่ฝึกฝนและส่งต่อ กันได้ แค่เริ่มเข้าไปอยู่ในกลุ่มคนที่มองโลกแง่ดี คุณก็จะได้รับ นิสัยคิดบวก ไปด้วยเช่นกัน

 

เห็นคุณค่าสิ่งดีๆ ในชีวิต

สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว ย่อมดีเสมอ หลายสิ่งในชีวิตเป็นเรื่องงดงาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีๆ หรือเรื่องแย่ๆ ที่ แค่เราเห็นคุณค่าของมัน ก็จะสร้างทัศนคติที่ดีขึ้นในอนาคตหรือลองทำบันทึกสิ่งดีๆ ในชีวิต ด้วยการเขียนเรื่องราวสิ่งที่ทำให้คุณยิ้มได้ ยามใดที่ท้อแท้ กลับมาย้อนอ่าน จะทำให้คุณมีพลังขึ้นมาค่ะ

ความคิด Feel Good เหล่านี้ แค่หลับตาถอนหายใจหนึ่งเฮือกก็เริ่มได้ทันที ไม่ต้องใช้เวลาเตรียมตัวเตรียมใจ ล่วงหน้าอะไรเลย ลองเริ่มต้นคิดบวกแล้วหันไปยิ้มให้คนใกล้ตัว เท่านี้บ้านก็เต็มไปด้วยความสุขได้ง่ายๆ แล้ว