Sort by
Sort by

เทคนิคกินเจให้อิ่มกายสุขใจ ด้วย 4 อาหารโปรตีนคุณภาพ

เทคนิคกินเจให้อิ่มกายสุขใจ ด้วย 4 อาหารโปรตีนคุณภาพ

 

กินเจให้ร่างกายได้โปรตีนไว้สร้างกล้ามเนื้อสวยๆ ไม่ยากค่ะ ลอง 4 อาหารโปรตีนสูงที่ไม่ควรพลาด เพราะอิ่มทั้งกาย สุขทั้งใจค่ะ

 

การกินเจเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่สาวๆ จะได้กลับมาดูแลตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจไปพร้อมกันค่ะ แต่เอ๊ะ! ช่วงกินเจที่ไม่มีเนื้อสัตว์เลยจะทำให้ร่างกายขาดโปรตีน ไม่มีพลังงาน และดูโทรมไหม?

เรามากินเจแต่ยังได้โปรตีนครบถ้วนทุกมื้อกันด้วย  4 อาหารโปรตีนสูงที่สามารถทดแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้ ไปลองกินกันเลยค่ะ

 

น้ำเต้าหู้ อิ่มง่ายสบายท้อง
น้ำเต้าหู้มีโปรตีนคุณภาพดีและปริมาณสูง สามารถดื่มทดแทนนมวัวได้ค่ะ เคล็ดลับการดื่มน้ำเต้าหู้ที่ช่วยให้อยู่ท้องมากขึ้นคือ เลือกน้ำเต้าหู้ที่มีส่วนผสมของธัญพืชเต็มเมล็ด เมล็ดเชีย และถั่ว เพื่อเสริมโปรตีนและใยอาหารให้มากยิ่งขึ้นค่ะ
 

เมล็ดเชีย ทดแทนเนื้อสัตว์
เมล็ดเชียมีโปรตีนสูงใกล้เคียงปริมาณโปรตีนที่มีในเนื้อปลาเลยค่ะ ที่สำคัญเมล็ดเชียมีใยอาหาร ช่วยให้รู้สึกอิ่มได้นาน และช่วยลดปัญหาท้องผูกได้ และยังมีธาตุเหล็ก แคลเซียมที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยลดปัญหาการได้รับแร่ธาตุเหล่านี้ไม่เพียงพอ ที่เกิดจากการงดเนื้อสัตว์และนมในช่วงกินเจได้ด้วยค่ะ
 

ถั่วและธัญพืช ขุมพลังโปรตีนชั้นดี
แหล่งโปรตีนที่ขาดไม่ได้ช่วงเทศกาลกินเจ คือ ถั่วเมล็ดและธัญพืชต่าง ๆ เช่น ข้าวบาร์เล่ย์ ข้าวโพด ถั่วแดง ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา งา เมล็ดฟักทอง เป็นต้น ธัญพืชเหล่านี้จะช่วยเสริมกรดอะมิโนให้ครบสมบูรณ์ เป็นโปรตีนชั้นดีที่ไม่แพ้การกินโปรตีนจากเนื้อสัตว์เลยล่ะค่ะ
 

เต้าหู้ ทดแทนไข่
เต้าหู้ขาว 1 หลอด ให้โปรตีนมากกว่าไข่ไก่ 1 ฟองใหญ่อีกนะคะ ที่สำคัญ เต้าหู้นำไปทำอาหารได้หลากหลาย ทั้งแบบพร้อมทาน หรือจะนำไป ต้ม ผัด แกง ทอด ก็ช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับเมนูอาหารเจได้ค่ะ

เมื่อกินเจ อย่าลืมเลือกโปรตีนที่มีคุณภาพสำหรับร่างกายนะคะ ลองมาอร่อยแบบลงตัวกับ “น้ำเต้าหู้ ผสมเมล็ดเชีย” สักแก้ว รับรองว่าสาว ๆ จะได้โปรตีนและคุณประโยชน์จากถั่วเหลืองเต็มเมล็ด เมล็ดเชีย และซีเรียล พร้อมความสดใสทั้งกายและใจอิ่มบุญค่ะ