Sort by
Sort by

สูตรลับปราบซอมบี้! ฟื้นพลังสดใสในพริบตา

สูตรลับปราบซอมบี้! ฟื้นพลังสดใสในพริบตา

 

บ่ายปุ๊บ หนังท้องตึง หนังตาหย่อน พลังใกล้หมด ต้องใช้ตัวช่วยคืนชีพ

 

สังเกตไหมคะว่า พอช่วงบ่ายแก่ ๆ มนุษย์ออฟฟิศผู้ไม่ค่อยเปลี่ยนอิริยาบถ หลายคนหน้าเริ่มมัน เมคอัพเยิ้ม ผมฟู สมองเบลอ เดินเชื่องช้า จนใกล้จะเป็นซอมบี้เข้าไปทุกที!

หากรู้สึกว่าบรรยากาศช่วงบ่ายนั้นช่างน่าง่วงนอน พลังใกล้จะหมด ลองหยิบ “ช็อกโกแลต” แท่งเล็ก ๆ มาทานดูสิคะ ช็อกโกแลตไม่เพียงเป็นของโปรดของเด็ก ๆ แต่ยังเป็นสูตรลับฟื้นคืนชีพของคนทำงานด้วยนะคะ รู้ไหมว่า สาร “ฟลาโวนอยด์” ในช็อกโกแลต สามารถทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย เนื่องจากมันมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มเอนโดรฟินและเซโรโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความสุข ความสงบ และทำให้ ฮอร์โมนคอร์ติซอลที่ก่อให้เกิดความเครียด มีปริมาณลดลงอีกด้วยค่ะ

 

ช็อกโกแลตมีให้เลือกหลากหลายแบบ แต่ถ้าอยากได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ ก็ควรสังเกตส่วนผสม เลือกยี่ห้อที่มีโกโก้ปริมาณสูง หรือประมาณ 70% ขึ้นไปเพราะจะมีฟลาโวนอยด์สูง และมีพลังงานน้อยค่ะ อย่างไรก็ตาม เราต้องรู้จักกินในปริมาณพอเหมาะ ลองคำนวณพลังงานไม่ให้เกิน 200 กิโลแคลอรี หรือประมาณ 2 แท่งเล็ก ๆ ก็พอแล้วค่ะ

 

สูตรลับในการกินช็อกโกแลต! อย่ารีบเคี้ยวและกลืนอย่างรวดเร็ว เพราะร่างกายจะตอบสนองด้วยการอยากกินต่อ และทำให้ได้รับพลังงานสูงเกินไปค่ะ แม้มันจะเป็นแท่งเล็ก ๆ แต่เราต้องกินอย่างช้า ๆ อมให้ละลายในปาก เพื่อให้ลิ้นสัมผัสรสชาติที่แท้จริง และส่งสัญญาณไปยังสมองให้รับรู้ว่ากำลังฟินขนาดไหน ช่วงบ่ายแก่ ๆ ที่หลายคนเริ่มเหนื่อยล้าจากการทำงาน แถมอาหารมื้อกลางวันก็ถูกย่อยจนหมดแล้ว ช็อกโกแลต จะเป็นตัวช่วยแสนวิเศษ ทำให้รู้สึกสบายใจ หายเครียด พร้อมลุยงานต่ออย่างกระฉับกระเฉงแน่นอนค่ะ