Sort by
Sort by

สวัสดีวันจันทร์! ทริคเด็ดเปลี่ยนวันจันทร์แสนซึมให้เป็นวันสนุกในการทำงาน

สวัสดีวันจันทร์! ทริคเด็ดเปลี่ยนวันจันทร์แสนซึมให้เป็นวันสนุกในการทำงาน

ฝนมาอย่าพากันเศร้านะคะสาวๆ เพราะบรรยากาศกำลังเป็นใจให้เราทำเรื่องสนุกๆ อบอุ่นหัวใจได้ค่ะ

คุณสาว ๆ เป็นไหมคะ กำลังนอนเล่นโทรศัพท์มือถือสบายใจอยู่ ๆ ดี เจอโพสต์ของใครบางคนขึ้น “พรุ่งนี้จันทร์!!!” แค่เห็นก็อารมณ์มาเต็มค่ะ ทั้งนอยด์ ทั้งเบื่อ ทั้งขี้เกียจ แต่เอ๊ะ... หรือว่าเรากำลังเป็นโรคเบื่อวันจันทร์? ลองมาเปลี่ยนวันจันทร์ให้เป็นวันสนุกและน่าตื่นเต้นด้วย 4 ทริค ต่อไปนี้ค่ะ

  1. ตั้งเป้าหมายประจำสัปดาห์ – ลองสร้างความกระตือรือร้นด้วยการทำ To Do List กันค่ะ เช่น สัปดาห์นี้ประชุมวันไหน ส่งงานกี่ชิ้น เป็นต้น ถ้ารู้แบบนี้แล้วจะสามารถแทรกความสนุกในตารางงานได้ค่ะ เช่น วันอังคารปะชุมเลิกไว ตอนเย็นนัดเพื่อนชอปปิงเลยดีกว่า หรือถ้าส่งงานครบก่อนเวลาจะได้จองที่พักไปเที่ยววันหยุดได้เลยแบบไม่ต้องห่วงงาน เป็นต้น

  2. เปลี่ยนลุคตัวเองใหม่ซะ – “ผู้หญิงอย่าหยุดสวย” เพราะจะช่วยสร้างความมั่นใจให้ตัวเองค่ะ  รวมถึงเราจะตื่นเต้นที่ได้ไปอวดความเก๋กับเพื่อนสาวในออฟฟิศได้ไม่รู้เบื่อ เช่น เปลี่ยนลุคสาวหวานมาเป็นสาวมั่น เปลี่ยนสีลิปสติกให้ดูสดใสขึ้น หรือคิดธีมแต่งตัวด้วยกันกับเพื่อนร่วมงาน ก็จะยิ่งทำให้วันจันทร์สนุกยกแก๊งขึ้นไปอีกค่ะ

  3. แต่งโต๊ะทำงานให้เหมือนยกออกมาจากหนังสือแต่งบ้าน – ลองจัดระเบียบสักนิด หาอุปกรณ์เครื่องเขียนเก๋ ๆ มาใช้ เติมความสดใสด้วยดอกไม้สักช่อ หรือลองหาน้ำหอมกลิ่นเปปเปอร์มิ้นต์มาวางใกล้ ๆ ซึ่งงานวิจัยพบว่ากลิ่นเปปเปอร์มิ้นต์จะช่วยเพิ่มแรงจูงใจและความตื่นตัวในการทำงานได้เป็นอย่างดีค่ะ

  4. อาหารเยียวยาทุกอย่าง – เชื่อไหมคะว่าอาหารเยียวยาทุกอย่างตั้งแต่เศร้า อกหัก รวมไปถึงความเฉื่อยซึมของวันจันทร์ที่เรากำลังเจอกันอยู่ด้วย ลองเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าด้วยอาหารเช้าที่ให้พลังและช่วยให้อารมณ์ดี เช่น โฮลเกรนกับเบอร์รี่หวานอมเปรี้ยว ที่ช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน (พร้อมความรู้สึกว่าฉันจะผอม) แถมยังช่วยให้ร่างกายสร้าง ”เซโรโทนิน” สารแห่งความสุขที่จะทำให้สาว ๆ อารมณ์ดีด้วยค่ะ

นอกจาก 4 ทริคสร้าง “คนรักวันจันทร์” ข้างต้นแล้ว ลองหาวิธีปรับวิธีคิดและลงมือทำสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจอื่น ๆ สลับปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ค่ะ เพราะเราเชื่อว่า แค่เปลี่ยนวิธีคิดชีวิตก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีและมีความสุขมากขึ้นแน่นอนค่ะ