Sort by
Sort by

สวยให้พ่อตะลึง! แม่ท้องผิวเปล่งปลั่งสดใสด้วยพลังจากน้ำผักผลไม้

สวยให้พ่อตะลึง! แม่ท้องผิวเปล่งปลั่งสดใสด้วยพลังจากน้ำผักผลไม้

 

เคล็ดลับในการดื่มน้ำผักผลไม้ที่จะทำให้แม่ท้องได้รับวิตามินสูงและส่งไปถึงลูกน้อยในครรภ์

น้ำผักผลไม้ เป็นสุดยอดเครื่องดื่มมากคุณประโยชน์ที่เหมาะสำหรับแม่ท้อง ยิ่งดื่มเป็นประจำก็ยิ่งทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง สวยปิ๊ง ไม่โทรม ไม่หมองค่ะ ที่สำคัญก็คือ ช่วยฟื้นฟูการทำงานของร่างกายทั้ง 5 ระบบ ได้แก่ ระบบดูดซึม ระบบทางเดินหายใจ ระบบหมุนเวียนโลหิต ระบบภูมิคุ้มกัน และระบบต่อมไร้ท่อ ซึ่งก่อให้เกิดผลดีเลิศหลายประการ ทั้งช่วยต้านโรค เพิ่มพลังงาน ลดไขมันส่วนเกิน ผิวสวย หน้าใส ดูอ่อนกว่าวัย และยังช่วยให้วิตามินแร่ธาตุต่าง ๆ ส่งไปบำรุงทารกในครรภ์อีกด้วยนะคะ

 

เคล็ดลับสำคัญก็คือ ต้องเป็นน้ำผักผลไม้ที่คั้นสดเท่านั้นนะคะ แม่บางคนไปซื้อน้ำผักผลไม้สำเร็จรูปมาดื่ม เพราะคิดว่าจะได้รับคุณค่าเหมือน ๆ กัน หารู้ไม่ว่า แม่ได้น้ำหวานปรุงแต่งกลิ่นผลไม้มาแทน ส่วนวิตามิน แร่ธาตุ ใยอาหารก็น้อยมาก ทางที่ดีแม่ควรทำใหม่ ๆ ทำปุ๊บ ดื่มปั๊บ เพื่อไม่ให้วิตามินบางตัวจะสูญสลายไปหลังจากโดนแสงแดด อากาศ หรือความร้อน และถ้าจะให้ดีที่สุดควรคั้นจากเครื่องสกัด หรือทำเป็นเครื่องดื่มสมูทตี้ เพื่อให้ได้กากใยสูงนะคะ วันนี้เลยอยากแนะนำเครื่องดื่มสูตรเด็ด! ที่มาพร้อมสรรพคุณอันน่าอัศจรรย์ วัตถุดิบเยอะหน่อยแต่อร่อยแน่นอนค่ะ

  • ผักกาดหอม 6-8 ใบ ช่วยฟื้นฟูเซลล์ โดยเฉพาะระบบประสาทและเซลล์ในปอด ช่วยชะล้างของเสียในระบบเลือด ทำให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยลดอาการเจ็บปวดของระบบข้อเสื่อมต่าง ๆ
  • มะเขือเทศสีดา 1-2 ลูก ช่วยให้เม็ดเลือดแดงแข็งแรง ผิวพรรณดี เพิ่มภูมิต้านทาน มีสารช่วยย่อยอาหารทำให้เยื่อบุกระเพาะอาหารและลำไส้ทำงานเป็นปกติ
     
  • หอมใหญ่ ¼ ลูก ช่วยให้หัวใจแข็งแรง
  • เนื้อเสาวรสสดหรือน้ำมะนาว 1-2 ลูก ช่วยฟื้นฟูภูมิคุ้มกัน
  • คื่นฉ่าย 2 ก้าน ลดความดันโลหิต
  • แอปเปิล หรือกล้วยน้ำว้าสุกงอม 1 ลูก ช่วยเสริมการทำงานของระบบขับถ่าย
  • น้ำผึ้ง 2-4 ช้อนโต๊ะ ช่วยบำรุงผิวพรรณและฟื้นฟูเซลล์ที่เสื่อมสภาพ
  • เครื่องดื่มธัญญาหารสำเร็จรูป เพิ่มคุณค่าอาหาร ทั้งแคลเซียม ธาตุเหล็ก และโฟเลท สำหรับบำรุงลูกน้อยในครรภ์
  • นำส่วนผสมทั้งหมดปั่นรวมกันให้ละเอียด ทยอยเทน้ำสะอาดไม่แช่เย็น 2-4 แก้ว ใส่โถขณะปั่น และดื่มทันทีเมื่อปั่นเสร็จ

อ๊ะ ๆ แก้วนี้พ่อก็ดื่มได้ และถ้ามาช่วยแม่ทำก็ยิ่งน่าอร่อยเลยล่ะ แต่หากวันไหนเบื่อหรือไม่มีเวลาเตรียมวัตถุดิบจะกินแบบสด ๆ ก็ได้ประโยชน์เต็มที่เหมือนกัน และถ้าต้องออกไปนอกบ้าน อย่าลืมพกผลไม้ติดกระเป๋าไปด้วยนะคะ เพื่อลูกในท้องได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์จากธรรมชาติได้ตลอดทั้งวันค่ะ