Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.

สร้างเสน่ห์กลิ่นตัวหอมชวนหลงด้วย 5 หลักการกิน

สร้างเสน่ห์กลิ่นตัวหอมชวนหลงด้วย 5 หลักการกิน

 

สร้างเสน่ห์กลิ่นตัวหอมชวนหลงด้วย 5 หลักการกิน

 

สาว ๆ เคยรู้สึกไหมคะว่า ทำไมวันนี้มีกลิ่นตัว กลิ่นเท้า กลิ่นปาก หรือแม้แต่กลิ่นผายลมมากเป็นพิเศษ ยิ่งถ้าใครท้องผูกเป็นประจำ กลิ่นจะยิ่งรุนแรงกว่าเดิม ปล่อยไว้ไม่ได้แล้วนะคะเพราะกลิ่นตัวอาจสร้างหรือทำลายเสน่ห์ของเราในพริบตาเดียวได้เลย ใครที่อยากมีกลิ่นตัวหอมแบบไม่ต้องพึ่งน้ำหอมราคาแพง หอมจากภายในสู่ภายนอก ลองปรับพฤติกรรมการกินกับ 5 เรื่องต่อไปนี้ค่ะ

 

เน้นใยอาหาร
ใยอาหารจะช่วยระบบทางเดินอาหาร ทำให้เกิดความสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้และกระตุ้นการขับถ่าย จึงช่วยลดอาการท้องผูกซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดกลิ่นปากหรือกลิ่นตัวได้ ใยอาหารจากธรรมชาติ ได้แก่ ผัก ผลไม้ และโฮลเกรน ลองเลยค่ะ รับรองว่ากลิ่นตัวดีแน่นอน
 

เติมแมกนีเซียม
แมกนีเซียมมีผลต่อความสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ หากได้รับแมกนีเซียมอย่างเพียงพอ จะช่วยกำจัดกลิ่นในร่างกายได้ค่ะ สาว ๆ ลองเพิ่มอาหารที่มีแมกนีเซียมสูงให้ร่างกายอีกนิดด้วยโฮลเกรน ถั่ว เมล็ดฟักทอง แค่นี้ก็ทิ้งโรลออนดับกลิ่นตัวไปได้เลยค่ะ
 

โปรตีนนี้แหละใช่เลย
สาว ๆ ที่อยากตัวหอมแถมสุขภาพดีควรเลือกกินโปรตีนจากเนื้อปลา เนื้อไก่ หรือผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง แทนเนื้อแดงนะคะ เพราะโปรตีนจากเนื้อสัตว์ที่มีกรดอะมิโนคาร์นิทีน เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว ร่างกายย่อยได้ยากจึงตกค้างอยู่ในระบบทางเดินอาหาร ทำให้เกิดกลิ่นได้ะ
 

ตัวหอมด้วยผลไม้ตระกูลส้ม
ผลไม้ประเภทส้ม มะนาว มีกรดผลไม้ที่จะช่วยสยบกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ ส้มยังมีใยอาหารช่วยเพิ่มกากในระบบทางเดินอาหาร ลดปัญหาท้องผูก กระตุ้นการขับถ่าย และกลิ่นออกไปจากร่างกายได้ด้วยค่ะ
 

งด ลด ละ อาหารกลิ่นฉุน
สาวๆ ลองลดอาหารดิบและเครื่องเทศที่มีกลิ่นฉุนลงค่ะ เช่น กระเทียม หอมหัวใหญ่ สะตอ พริกป่น เป็นต้น รวมทั้งผักบางชนิดที่มีซัลเฟอร์เป็นองค์ประกอบ เช่น บรอคโคลี กะหล่ำปลี ดอกกะหล่ำ เป็นต้น จะช่วยลดกลิ่นตัวจากภายในร่างกายได้ค่ะ

กลิ่นตัวหอมๆ เริ่มได้ด้วยอาหารและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินนะคะสาวๆ เลือกกินอาหารให้เหมาะสม ดื่มน้ำเยอะๆ ขับถ่ายเป็นเวลา รับรองเลยว่าเราจะมีเสน่ห์จากกลิ่นตัวหอมๆ ที่เกิดจากภายในสู่ภายนอกได้แน่นอนค่ะ