Sort by
Sort by

สยบไขมันด้วยพลังเผาผลาญจากเมล็ดเชีย

สยบไขมันด้วยพลังเผาผลาญจากเมล็ดเชีย

 

ถ้าอยากให้ระบบเผาผลาญทำงานดี ไม่มีไขมันส่วนเกินสะสมจนหมดสวย เมล็ดเชียช่วยได้ค่ะ

 

“กลุ้มใจจัง กินนิดเดียว น้ำหนักก็ขึ้นแล้ว”

ยิ่งถ้าอายุเข้าเลข 4 ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ระบบเผาผลาญจะทำงานลดลงเกือบ 5% ทุก ๆ 10 ปีเลยทีเดียว รู้แบบนี้แล้วยิ่งต้องรีบหาตัวช่วยค่ะ เราขอเสนอ “เมล็ดเชีย” ธัญพืชเจ้าของฉายา “เมล็ดสยบไขมัน” ที่กระตุ้นระบบเผาผลาญให้ร่างกายและ ยัง Low Calorie ด้วยค่ะ

 

  1. เมล็ดเชียมีโปรตีนสูง
    ในเมล็ดเชียมีโปรตีนสูง ซึ่งทำให้ร่างกายต้องได้ใช้พลังงานมากขึ้นถึง 25% ในการย่อยโปรตีน ดังนั้นการกินเมล็ดเชียจึงช่วยเพิ่มระบบการเผาผลาญได้ดี เหมาะสำหรับคนที่อยากควบคุมน้ำหนักและสร้างมวลกล้ามเนื้อไปพร้อมกันค่ะ
  2. เติมแมงกานีสให้ร่างกาย
    ในเมล็ดเชียมีแมงกานีส ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการและจำเป็นสำหรับกระบวนการเมตาบอลิซึม (การเผาผลาญ) ช่วยให้การทำงานของร่างกายเป็นไปตามปกติ ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของสาว ๆ ให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพค่ะ
  3. ไม่ต้องอดมื้อเช้า
    เมล็ดเชียจะช่วยให้มื้อเช้าสะดวกขึ้น เติมสารอาหารสำหรับการทำงาน และกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญได้ตั้งแต่เช้า สาวๆ ลองกินเมนูง่ายๆ เช่น ข้าวโอ๊ตผสมเมล็ดเชียแช่นม หรือเลือกชงเครื่องดื่มธัญพืชโฮลเกรนที่มีส่วนผสมของเมล็ดเชีย จะเป็นเมนูกระตุ้นระบบเผาผลาญได้แบบไม่ต้องงดมื้อเข้าในช่วงเวลาเร่งรีบค่ะ
  4. โอเมก้า 3 ช่วยเผาผลาญไขมัน
    รู้ไหมคะว่า โอเมก้า 3 ช่วยให้ร่างกายนำไขมันออกไปใช้เป็นพลังงานได้ดี แทนที่จะนำไปสะสมไว้เป็นไขมันส่วนเกิน ซึ่งในเมล็ดเชียมีโอเมก้า 3 สูง ดังนั้นใครที่อยากให้ระบบเผาผลาญทำงานดี กำจัดไขมันส่วนเกินได้ไวขึ้นต้องกินเมล็ดเชียเป็นประจำค่ะ
 

วิธีกำจัดไขมันไม่ใช่เรื่องยากค่ะ เริ่มจากการเลือกกินอาหารให้เหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย เลือกอาหารที่เหมาะกับการเผาผลาญและใช้พลังงาน รวมทั้งออกกำลังกายไปพร้อมกัน ถ้าสาวๆ ยึดหลัก 4 ข้อนี้ได้ รับรองเลยว่าจะไม่มีไขมันส่วนเกินมากวนอีกเลยค่ะ

ข้อควรระวัง: สำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์ หรือผู้หญิงที่อยู่ในช่วงให้นมบุตรควรงดทานเมล็ดเชีย เพราะสารอาหารในเมล็ดเชีย อาจมีผลต่อระบบไหลเวียนโลหิตซึ่งจะส่งผลกระทบต่อบุตรได้ค่ะ