Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
สิงหาคม 23, 2018

ลองปุ๊บตื่นปั๊บ! 3 ตัวช่วยแก้ง่วงฉบับสาวออฟฟิศ

ลองปุ๊บตื่นปั๊บ! 3 ตัวช่วยแก้ง่วงฉบับสาวออฟฟิศ

 

บ่ายคล้อยทีไร หนังตาก็ย้อยจะหลับตามไปด้วยทุกที ใครที่อยากกระปรี้กระเปร่าต้องลองใช้ 3 ตัวช่วยนี้จัดการความง่วงกันค่ะ

 

ยอมรับเถอะว่าบรรยากาศช่วงบ่ายในออฟฟิศชวนหลับเสียจริงๆ ยิ่งถ้าต้องประชุมหรือนั่งทำเอกสารยาวๆ ด้วยแล้วล่ะก็อาจเผลอหลับกลางอากาศที่หน้าจอได้เลยนะคะ มาค่ะ... มาปลุกตัวเองให้ตื่น สดชื่น กระปรี้กระเปร่าสู้กับความง่วงยามบ่ายกันด้วย 3 ตัวช่วยต่อไปนี้ ถ้าใครทำได้รับรองเลยว่า ตื่น!

 

  1. ลุกขี้นไปหาเครื่องดื่มเพิ่มความเฟรชกันเถอะ
    ลองเตรียมเครื่องดื่มที่ชอบมารอไว้เลยค่ะ ชอบแบบร้อน แบบเย็น แบบอุ่นก็ไม่ว่ากัน หรือลองดื่มเครื่องดื่มธัญพืชโฮลเกรนอุ่นๆ สักแก้วค่ะ เพราะมีกรดอะมิโนทริปโตเฟนที่ช่วยผ่อนคลายสมอง คืนความสดใส นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แถมยังช่วยรักษารูปร่างให้สาวๆ ได้ด้วยนะคะ

  2. ยืดเหยียดออกกำลังกายที่โต๊ะทำงาน
    ลองยืด เหยียด ออกกำลังกายที่โต๊ะทำงานด้วยท่าง่ายๆ กันค่ะ เช่น ท่า Seated Leg Pull-Ins โดยนั่งบนเก้าอี้ให้เต็มก้น เอนหลังเล็กน้อย มือ 2 ข้างจับขอบเบาะเก้าอี้ ขาเหยียดตรงและยกเท้าลอยจากพื้นเล็กน้อย จากนั้นงอเข่าทั้ง 2 ข้างมาเกือบชิดหน้าอก แล้วเหยียดขาลงกลับท่าเดิม ทำซ้ำประมาณ 20 ครั้ง หรือ ลองหมุนหัวไหล่หรือหมุนแขน ไปข้างหน้าและข้างหลังอย่างละ 10-15 ครั้ง เพื่อช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้ดีค่ะ

 

วางแผนเที่ยวล่วงหน้าไว้เลย
คิดถึงเรื่องเที่ยวทีไรตื่นเต้นทุกทีค่ะ สาวๆ ลองตั้งเป้าไว้เลยว่าวันหยุดนี้จะไปไหน และถ้าอยากเที่ยวแบบหมดห่วงก็ต้องขยันเคลียร์งานให้เสร็จและออกมาดี เพื่อที่เราจะได้มีเวลาเสิร์ชหาข้อมูลที่พัก ที่เที่ยว ที่กิน หรือไปหาซื้อพร๊อพแต่งตัวเก๋ๆ รอสำหรับถ่ายรูปวันเที่ยวค่ะ... แค่คิดก็ตื่นแล้ว

ถ้า 3 ตัวช่วยที่แนะนำมายังทำให้ตื่นไม่พอที่จะรอดพ้นช่วงบ่ายไปได้จนเลิกงาน ลองหาวิธีอื่นมาเสริมก็ช่วยได้ค่ะ เช่น ลูกอม ขนมขบเคี้ยว ลุกเดินออกไปสูดอากาศ เดินขึ้นลงบันได หรือจิบน้ำเปล่าสะอาดๆ บ่อยๆ ก็ช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นตื่นจากความง่วงในวันทำงานได้นะคะ

Article Type