Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
กุมภาพันธ์ 27, 2019

ฟิตไปด้วยกัน กิจกรรมสุดแอคทีฟเพื่อครอบครัวเฮลท์ตี้

ฟิตไปด้วยกัน กิจกรรมสุดแอคทีฟเพื่อครอบครัวเฮลท์ตี้

 

ยุคนี้จะจัดสรรเวลาในครอบครัวให้ลงตัวเป็นเรื่องยากจริง ๆ นะคะ เพราะสมาชิกต่างก็มีเวลาทว่าง ไม่ตรงกัน แถมแต่ละคนยังเข้าสู่สังคมก้มหน้ากันอย่างพร้อมเพรียง การวางแผนให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน ผ่านกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรง จึงต้องเลือกกิจกรรมที่มีความสนใจร่วมกันเพียงเท่านี้ เราก็จะเป็นครอบครัวสุขภาพดีกันได้อย่างพร้อมเพรียง

 

  1. หนีร้อนไปว่ายน้ำกันเถอะ

    การว่ายน้ำเป็นกิจกรรมที่สนุก และเป็นการออกกำลังกายทุกส่วนของร่างกาย และหากในครอบครัวมีผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีน้ำหนักเกิน น้ำจะช่วยพยุงน้ำหนักตัว และไม่มีแรงกระแทกเมื่อเทียบกับกีฬาชนิดอื่น ๆ เวลาอยู่ในน้ำเรายังสามารถคิดเกมง่าย ๆ เพื่อเล่นกันในน้ำได้ เช่น ลิงชิงบอล เป็นต้น

 
ครอบครัวสิงห์นักปั่น

การปั่นจักรยานเผาผลาญแคลอรีได้ถึงชั่วโมงละ 200 - 800 กิโลแคลอรี คุณสามารถต่อที่นั่งเด็ก เข้ากับจักรยานของคุณ เพื่อพาเจ้าตัวเล็กไปสนุกด้วยกันได้ ลองเริ่มต้นปั่นจักรยานเล่น ๆ ในสวนสาธารณะใกล้ ๆ บ้านก็ปลอดภัยดีนะคะ

ครอบครัวเดินเท้า

ปักหมุดสถานที่ที่อยากไป แล้วลุยไปในเส้นทางที่สามารถให้ความบันเทิงกับคนทุกวัย การเดินเป็นกิจกรรมออกกำลังกายง่าย ๆ ที่ลงตัวสำหรับทุกคนในครอบครัว จะเดิน เดินเร็ว หรือวิ่ง  ก็แล้วแต่ความต้องการ นอกจากนี้การเดินยังเสริมสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวระหว่างเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่อีกด้วย  โดยเฉพาะหากเป็นกิจกรรม เดินแรลลี่หาคำทาย เด็ก ๆ จะได้ทั้งความรู้ ความสนุก ควบคู่ไปกับประโยชน์จากการออกกำลังกาย

 
กีฬาในร่มสำหรับครอบครัว

ทั้งแบดมินตัน โบว์ลิ่ง และปิงปอง เป็นกิจกรรมที่ทุกคนในครอบครัวสามารถเล่นด้วยกันได้ ลองหาเวลาไปที่สนามกีฬาใกล้บ้าน สำหรับเด็กโตที่ชื่นชอบในการเล่นกีฬาประเภทไหนเป็นพิเศษ ลองแนะนำให้ลูกเข้าแข่งขันระดับเล็ก ๆ จะช่วยฝึกเด็ก ๆ ให้มีวินัย มีความอดทน มีน้ำใจนักกีฬา อีกทั้งยัง ช่วยกระตุ้นให้เกิดความมุ่งมั่น และสร้างความมั่นใจ ซึ่งจะสร้างพื้นฐานชีวิตที่ดีให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย

กิจกรรมในวันหยุดครอบครัว

ปัจจุบันนี้การท่องเที่ยวทางทะเลได้รับการพัฒนาให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นโดยให้ทั้งความสนุกและผจญภัยมากขึ้นเล็กน้อย ทั้งกิจกรรมทางน้ำ เดินป่า การเดินทางระยะสั้นในทุก ๆ วัน ซึ่งเป็นประโยชน์มากกว่าการนอนเล่น ริมชายหาด โดยกิจกรรมต่าง ๆ จะเพิ่มความสนุกให้กับครอบครัวเป็นอย่างดี

ดังนั้น เพื่อเตรียมร่างกายเด็ก ๆ ให้พร้อมกับการทำกิจกรรมแอคทีฟ ลองเตรียมเครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ ที่ให้พลังงานอย่างเหมาะสมและต่อเนื่อง ให้ร่างกายพร้อมเรียนรู้ และสนุกกับทุกกิจกรรมได้ตลอดทั้งวัน

Article Type