Sort by
Sort by

ฝนตกแล้วไง! อยู่บ้านก็สนุกฟินได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น

ฝนตกแล้วไง! อยู่บ้านก็สนุกฟินได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น

 

ฝนตกอดเที่ยว อย่าไปแคร์ค่ะ! เพราะถึงจะอยู่บ้าน เราก็สนุกฟินได้ไม่แคร์ฟ้าแคร์ฝนกับกิจกรรมต่อไปนี้

 

 “ฝนมาแล้ว” แก๊งสายเที่ยวพากันหงอยไปเป็นแถว เพราะฟ้าฝนไม่เป็นใจจนต้องพับแผนเก็บกันไว้ก่อน แต่ถึงจะอยู่บ้านก็สนุกได้นะคะ เรามี 5 กิจกรรมมาแนะนำให้คนติดฝนอยู่บ้านได้พลิกแผนวันเหงากลับมาเป็นวันสนุกกันค่ะ

 

  1. เข้าแก๊ง “สายกิน” ลงครัวอวดโซเชียล
    ลองเปิดตู้เย็นหาวัตถุดิบเท่าที่มีมาโชว์ฝีมือกันด้วยเมนูง่ายๆ หรือเลือกเมนูที่เคยดูคลิปทำอาหารมาลองทำจริงกันค่ะ เน้นส่วนผสมที่ทำให้ร่างกายอบอุ่น มีประโยชน์และอิ่มท้อง เช่น โฮลเกรน ผักใบเขียว ผลไม้ ข้าว ไข่ไก่ เป็นต้น ลองปรับสูตร ปรับรสที่ชอบแล้วแต่ให้สวย แล้วทีเด็ดจะอยู่ที่ได้ถ่ายรูปอวดเพื่อนในโซเชียลนี่ล่ะค่ะ

  2. จิบเครื่องดื่มอุ่นๆ อ่านหนังสือเพลินๆ
    สาวๆ ลองเลือกมาสักหนึ่งแก้วโปรดค่ะ เช่น เครื่องดื่มธัญพืชโฮเกรน นมอุ่น น้ำขิงอุ่น หรือ ชาหอมๆ เป็นต้น เครื่องดื่มเหล่านี้จะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ร่างกายอบอุ่น ยิ่งถ้าจิบไปพร้อมๆ กับหนังสือสักเล่มด้วยแล้วล่ะก็ ฝนฟ้าจะตกยาวทั้งวันทั้งคืนก็ไม่ไม่หวั่นค่ะ

 

ยืดเส้นยืดสายปล่อยพลังสู้ฝน
สาวๆ ที่ต้องอยู่บ้านช่วงฝนตก นี่คือ “โอกาส” ที่จะได้ออกกำลังกายโดยไม่มีข้ออ้างว่าไม่มีเวลาแล้วนะคะ ลองเลือกมาสักหนึ่งวิธีที่ชอบมาปล่อยพลังกันค่ะ เช่น โยคะผ่อนคลายกล้ามเนื้อ หรือ เต้นตามคลิปออกกำลังกายที่ได้ทั้งความมันและเรียกเหงื่อทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าค่ะ

สร้าง Home Entertainment เป็นของตัวเอง
ใครที่ไม่ค่อยได้ดูหนังฟังเพลง เวลานี้ก็เหมาะที่จะมาอัปเดทความสนุกกันค่ะ เลือกหนัง ซีรีส์ หรือ เพลงเจ๋งๆ ให้พร้อม เตรียมหมอน ผ้าห่มและมุมซุกตัวให้ดี จากนั้นนับถอยหลังแล้วสนุกกันยาวๆ ไปเลยค่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็ 3 2 1 เริ่ม!

 

นั่งสมาธิเรียกสติและประเมินตัวเอง
การนั่งสมาธิไม่ใช่เรื่องเชยค่ะ แต่เป็นหนึ่งในวิธีผ่อนคลายความเครียด ทำให้สมองปลอดโปร่งด้วยการกำหนดลมหายใจเข้าออกค่ะ นอกจากนั้นยังเป็นวิธีช่วยให้เราเรียกสติและประเมินตัวเองว่า ควรทำอะไร หรือควรปรับเปลี่ยนอะไร เพื่อทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้นทั้งการทำงานและชีวิตส่วนตัวค่ะ

นอกจาก 5 กิจกรรมข้างต้นนี้ เราเชื่อว่าสาวๆ ยังมีกิจกรรมอีกเพียบที่อยากทำตอนอยู่บ้าน เช่น จัดห้องนอนใหม่ ฝึกแต่งหน้าแนวใหม่ๆ หรือ โทรศัพท์ชวนเพื่อนมาแฮงค์เอาท์ที่บ้าน เป็นต้น ลองเลือกมาสัก 2-3 กิจกรรมรอไว้เลย เพราะเมื่อไหร่ที่ฝนมาจะได้หยิบแผนสำรองขึ้นมาสู้ฝนได้ทันทีค่ะ