Sort by
Sort by

“บานาน่าดิปคอร์นเฟลกส์กับไมโลรสเข้ม” อร่อยชิลล์ยามเช้า

“บานาน่าดิปคอร์นเฟลกส์กับไมโลรสเข้ม” อร่อยชิลล์ยามเช้า

 

คอร์นเฟลกส์ไม่จำเป็นต้องทานกับนมเสมอไป ลองจับคู่กับกล้วยหอมสิลงตัวสุด ๆ

 

แม่รู้ไหมคะว่ากล้วยหอมจอมป่วนนาม “มินเนี่ยน” (Minnion) อาจจะเป็นตัวการ์ตูนสุดโปรดของเจ้าตัวเล็กก็เป็นได้นะคะ ลองหยิบเอากล้วยหอมมาแปลงโฉมเป็นของหวาน เช่น เค้กกล้วยหอม แพนเค้กกล้วยหอม ไอศกรีมรสกล้วย น่าจะดึงดูดความสนใจของลูกได้ไม่น้อยเลยค่ะ แต่ถ้าต้องการอะไรที่ทำง่าย ๆ ใช้เวลาสั้น ๆ ขอแนะนำเมนูนี้เลย! บานาน่าดิปคอร์นเฟลกส์ แค่จุ่มแล้วคลุกก็พร้อมเสิร์ฟแล้วล่ะค่ะ

พร้อมแล้ว มาเตรียมวัตถุดิบกันเลยค่ะ

ส่วนผสม

  1. นำซีเรียลเนสท์เล่ คอร์นเฟลกส์ มาบดหยาบ ๆ แล้วพักไว้
 

นำกล้วยหอมมาหั่นครึ่ง แล้วปอกเปลือกออก เสียบด้วยไม้ วางลงบนจานแล้วราดด้วยน้ำผึ้งให้ฉ่ำทั่วชิ้น
 

นำกล้วยหอมที่ราดน้ำผึ้งแล้ว มาเคล้าหรือกดเบา ๆ กับซีเรียลเนสท์เล่ คอร์นเฟลกส์ ให้ทั่ว ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย แนะนำให้กินเป็นอาหารเช้า คู่กับไมโลหรือช็อกโกแลตร้อนสักแก้ว รับรองว่าอร่อยลงตัวมาก ๆ เลยค่ะ
 

 

เคล็ดลับอัพความอร่อย

นอกจากน้ำผึ้งแล้วสามารถใช้เนยถั่วหรือแยมผลไม้รสชาติเปรี้ยวอมหวานก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ หรือเปลี่ยนจากกล้วยหอมเป็นกล้วยน้ำว้า ก็จะได้รสชาติความอร่อยใหม่ ๆ และคุณค่าทางโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วยค่ะ

เกร็ดน่ารู้คู่สุขภาพดี

บานาน่าดิปคอร์นเฟลกส์ เหมาะสำหรับเป็นอาหารเช้าเบา ๆ หรือจะกินเป็นของว่างก็อิ่มกำลังดีนะคะ แนะนำให้ชงนมหรือเครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ที่มีนมเป็นส่วนผสม เพื่อเพิ่มพลังงานให้ลูกพร้อมสำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งเรียนและเล่น สำหรับซีเรียลที่นำมาทำควรเลือกชนิดที่เป็นโฮลเกรนหรือธัญพืชเต็มเมล็ดนะคะ เพราะจะผ่านกระบวนการขัดสีน้อย จึงอุดมไปด้วยใยอาหาร วิตามินบี ไฟโตนิวเตรียนท์ (สารต้านอนุมูลอิสระ) วิตามินอี ธาตุเหล็ก ประโยชน์ดี ๆ แบบนี้ ควรมีติดบ้านไว้ หิวเมื่อไหร่ก็หยิบกินได้เลยค่ะ