10 สาวคนดังระดับฮอลลีวูดเปิดเผยเคล็ดลับดูแลรูปร่างเป๊ะ

ส.ค. 11, 2552
เคย สงสัยไหมว่า บรรดาคนดังทั้งหลายมีวิธีดูแลรูปร่างอย่างไร ถึงได้ดูดีแถมหุ่นดีอยู่เสมอเวลาที่เราได้เห็น ลองมาดูเคล็ดลับส่วนตัวของ 10 คนดังเหล่านี้กัน เผื่อใครจะนำมาใช้ในการดูแลรูปร่างของตัวเองบ้าง

เมื่อพูดถึงความอ้วน นักร้องสาวสุดฮอตอย่าง บริตนีย์ สเปียร์ส มักจะเป็นคนแรกที่เรานึกถึง แม้เธอจะเคยปล่อยตัวจนอ้วนเผละบ่อยๆ แต่เธอก็กลับมามีรูปร่างดีได้ทันใจเสมอ สุดยอดเคล็ดลับของเธอ : มีวินัยในการออกกำลังกายด้วยการออกกำลังกาย 4 วันต่อสัปดาห์ และดูแลเรื่องอาหารการกินควบคู่ไปด้วย

มาถึง คริสติน่า อากีเลร่า นักร้องสาวเสียงทรงพลังที่ดูแลรูปร่างได้ดีเสมอ แม้แต่ตอนที่เธอเพิ่งคลอดลูกได้ไม่นาน สุดยอดเคล็ดลับของเธอ : ออกกำลังกายแบบ cardio และ weight training ควบคู่กันถึงวันละ 90 นาที สัปดาห์ละ 5 วัน นอกจากนี้ยังรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ครบ 3 มื้อโดยของว่างของเธอคือ ผักและผลไม้ต่างๆ

นักร้องสาวเสียงดีตลอดกาล มารายห์ แครีย์ ที่มีรูปร่างค่อนข้างอวบและอ้วนง่าย สุดยอดเคล็ดลับของเธอ : เน้นการมีวินัยในการรับประทานอาหาร โดยเลือกรับประทานแต่อาหารปรุงเอง ลดอาหารประเภทแป้งและโปรตีน รวมทั้งออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

นักร้องสาวที่มาพร้อมรูปร่างอวบอีกคนอย่าง บียอนเซ่ นั้น เธอดูแลรูปร่างให้เพรียวขึ้นเสมอ สุดยอดเคล็ดลับของเธอ : ออกกำลังกายในยิมที่บ้าน และปรับเปลี่ยนอาหารมาเน้นรับประทานผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ที่ไม่มีไขมัน บวกกับการสร้างทัศนคติที่ดีกับตัวเองในเรื่องรูปร่าง

นักร้องสาวรุ่นใหญ่ มาดอนน่า ที่ดูแลรูปร่างได้ดีเยี่ยม แม้วัยจะเลย 50 แล้วก็ตาม สุดยอดเคล็ดลับของเธอ : ออกกำลังกายทุกวัน และเลือกรับประทานอาหารที่มาจากธรรมชาติ เน้นโปรตีนจากพืช โฮลเกรน ผักและผลไม้ และหลีกเลี่ยงของหวาน

ส่วน รีฮานน่า นักร้องสาวที่ได้รับการยอมรับว่ามีรูปร่างดีมาก สุดยอดเคล็ดลับหุ่นดีของเธอ : รับประทานอาหารที่มีคุณค่า ออกกำลังกายเป็นประจำ และที่สำคัญ ดื่มน้ำสะอาดให้มากเข้าไว้

ดาราคุณแม่คนสวย แองเจลินา โจลี ที่สามารถลดหุ่นได้ทันใจหลังจากคลอดลูกแฝดได้แค่ 11 สัปดาห์ สุดยอดเคล็ดลับของเธอ : ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหาร เลิกทานอาหารขยะที่ไม่มีคุณค่า ควบคู่ไปกับการเลือกเสื้อผ้าที่ใส่แล้วทำให้ดูดีเวลาออกงาน

ส่วน คาเมรอน ดีแอซ ก็มี สุดยอดเคล็ดลับของเธอ : เน้นเรื่องการรับประทานอาหาร โดยเธอเน้นทานผัก และลดอาหารประเภทแป้ง จึงทำให้รูปร่างเธอดูเพรียวสมส่วนอยู่เสมอ

ดาราสาวอีกคนที่เคยมีหุ่นอวบอ้วนอย่าง อลิเซีย ซิลเวอร์สโตน ที่กลับมาผอมเพรียวได้ดังใจ สุดยอดเคล็ดลับของเธอ : รับประทานอาหารแบบมังสวิรัติ และเน้นทานพืชผักที่มาจากธรรมชาติเป็นหลัก

ปิดท้ายด้วยนักเทนนิสคนสวย มาเรีย ซาราโปว่า สุดยอดเคล็ดลับของเธอในการดูแลรูปร่าง : ไม่อดอาหารเด็ดขาด แต่จะรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายโดยการซ้อมเทนนิสทุกวัน

เคล็ด ลับกินดี อยู่ดีแบบมีสไตล์ของ 10 สาวคนดัง จะเห็นได้ว่าสิ่งสำคัญของการดูแลรูปร่างก็คือ การรับประทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ ลดแป้ง อาหารขยะ เนื้อติดมัน รวมถึงเพิ่มการรับประทานผักผลไม้ โฮลเกรน และดื่มน้ำมากๆ ร่วมกับการออกกำลังกาย ซึ่งนั่นก็จะช่วยให้คุณมีหุ่นที่สวยสมใจและสุขภาพดีเป็นของแถมอย่างแน่นอน