ได้เวลาพิชิตหน้าท้องให้แบนราบ

มี.ค. 13, 2555
สำหรับสาวๆ ที่กำลังคิดหาวีธีปราบเจ้าพุงพุลุ้ยๆ ที่กวนใจอยู่ทุกวัน วันนี้ เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะทำให้คุณเป็นเจ้าของหน้าท้องที่แบนราบดูสุขภาพดีได้ไม่ยากมาฝากกันค่ะ

เริ่มต้นด้วยการออกกำลังกาย ง่ายๆ ด้วยการซิทอัพ แต่ต้องทำอย่างถูกวิธีนะคะ เริ่มต้นด้วยการนอนราบกับพื้น สูดหายใจเข้าออกให้เต็มปอด ขาสองข้างยกขึ้นทำมุมฉากกับพื้น กางข้อศอกออกไปให้มากที่สุด โดยใช้มือแตะที่ใบหู รวบรวมกำลังช่วงท้องยกตัวขึ้นช้าๆ ให้กล้ามเนื้อตั้งแต่หน้าท้องช่วงบนลงมาเกิดอาการหดเกร็ง แล้วค่อยๆ ทิ้งตัวลงนอนกับพื้น ช่วงแรกๆ ทำให้ได้สักวันละ 20 ครั้ง หลังจากนั้นค่อยๆ เพิ่มจำนวนขึ้นจนคงที่ ทำให้สม่ำเสมอทุกวันติดต่อกันเป็นเวลา 2-3 เดือน คุณจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงของหน้าท้องที่กระชับ ดูมีสุขภาพดีขึ้นแน่นอนค่ะ

ต่อด้วยการดูแลเรื่องอาหาร อย่างที่ทราบกันว่าการทานผัก ผลไม้ และอาหารจำพวกธัญพืช ซึ่งมีไขมันต่ำ อุดมไปด้วยกากใยธรรมชาติ อย่างข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ และถั่วต่างๆ จะช่วยทำให้ระบบย่อยและขับถ่ายสมบูรณ์ขึ้น และส่งผลให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วย นอกจากนี้ การหาตัวช่วย เช่น เลือกดื่มเครื่องดื่มที่มีสารสกัดจากถั่วขาว ก็สามารถช่วยการย่อยสลายแป้ง ทำให้เราได้รับพลังงานจากอาหารน้อยลง ก็เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยให้คุณหุ่นสวยสุขภาพดีได้ ดังเช่นคำพูดที่ว่า “You are what You Eat” มาทานอาหารแล้วดูดีมีประโยชน์ได้ง่ายๆ พร้อมเริ่มต้นทำงานในทุกๆ เช้าของวันได้แบบดูดีกันเถอะค่ะ

ปิดท้ายด้วยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ คุณควรนอนวันละ 8 ชั่วโมง หรือต้องไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง นะคะ เพราะถ้าหากเรานอนน้อย ร่างกายจะเกิดความเครียดและกระตุ้นให้เกิดการสะสมไขมัน โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง ส่งผลให้หน้าท้องไม่แบนราบตามต้องการค่ะ

ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ ลองปรับเปลี่ยนให้ลงตัวกับตารางชีวิต แล้วทำให้สม่ำเสมอ แค่นี้การเป็นเจ้าของหุ่นเพรียวสวย สุขภาพดี ไร้พุง ก็อยู่ไม่ไกลแล้วค่ะ