ไขรหัสลับเมนูอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ-เบอร์รี่เพิ่มพลัง

ธ.ค. 20, 2555
เพราะอาหารเช้าคือมื้อสำคัญที่สุดต่อสุขภาพ นอกจากจะมีผลต่อการทำงานของสมองตามที่ผลงานวิจัยหลายต่อหลายชิ้นบอกว่าเด็กที่กินอาหารเช้าจะมีคะแนนเฉลี่ยและสมาธิในการเรียนสูงกว่าเด็กที่ไม่ได้กินอาหารเช้า ยังจะช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างความแข็งแรงต่ออวัยวะต่างๆ อีกด้วย เพราะมื้อเช้าอวัยวะภายในจะทำงานอย่างสมบูรณ์ที่สุด ที่สำคัญอาหารเช้ายังมีผลต่อน้ำหนักด้วย จากงานวิจัยพบว่าคนที่รับประทานอาหารเช้าเป็นประจำจะมีอัตราการขึ้นของน้ำหนักตัวน้อยกว่าคนที่อดอาหารเช้า

ดังนั้น วันนี้เรามาเปิดครัวทำอาหารเช้าในสูตรคนทำงานที่ใช้เวลาไม่ถึงห้านาทีก็เสร็จสมบูรณ์พร้อมความอร่อยอย่างเต็มเปี่ยมกันดีกว่าในเมนูที่มีชื่อว่า “เบอร์รี่เพิ่มพลัง”

ลงมือทำ

1. นำขนมปังไปปิ้งให้กรอบ จากนั้นนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แนะนำให้ใช้ขนมปังโฮลวีทเพราะนอกจากจะอิ่มแล้วยังได้ประโยชน์มากอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นใยอาหาร วิตามิน เกลือแร่หรือสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ช่วยต่อต้านโรคภัยต่างๆ

2. ผสมโยเกิร์ตรสธรรมชาติเข้ากับผลไม้สดประเภทเบอร์รี่ สาเหตุที่แนะนำให้ใช้ผลไม้ประเภทเบอร์รี่เป็นหลักเพราะเบอร์รี่จะมีวิตามินซีอยู่มาก มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่เยอะ และยังเต็มไปด้วยโฟเลตที่ช่วยฟื้นฟูคอลลาเจนไม่ให้ผิวหนังดูเหี่ยวย่น

3. จากนั้นตักซีเรียลโฮลเกรน กับขนมปังกรอบโรยหน้า แนะนำว่าให้เป็นซีเรียลโฮลเกรน ที่ผลิตจากธัญพืชเต็มเมล็ดผสมผลไม้รวม เพราะไขมันต่ำ และไม่มีโคเลสเตอรอล รวมทั้งยังจะได้ประโยชน์ทั้งจากธัญพืชเต็มเมล็ดซึ่งมีวิตามิน และแร่ธาตุหลายชนิด และผลไม้รวมนานาชนิดอีกด้วย
เพียงเท่านี้อาหารมื้อเช้าง่ายๆ แถมด้วยประโยชน์นานาชนิดก็พร้อมเสิร์ฟให้คุณได้อิ่มและเต็มไปด้วยพลังเพื่อรับมือกับทุกปัญหาและงานทุกชนิดตรงหน้าอย่างสดใสแล้ว