แค่เริ่มออกกำลังกาย ก็เริ่มสุขภาพดี

มี.ค. 30, 2558

ยืนแทนนั่ง คนส่วนใหญ่ใช้เวลานั่งวันละถึง 12 ชั่วโมง ถ้าเปลี่ยนเป็นยืนบ่อยขึ้นก็จะช่วยให้มีการเผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้น ลองยืนรับโทรศัพท์บ้าง หรือถ้าเป็นโทรศัพท์มือถือ ก็เดินไปคุยไป กว่าจะคุยกันจบ ก็เผาผลาญไปได้หลายแคลอรี

ใช้บอลยักษ์แทนเก้าอี้ ลูกบอลยักษ์สำหรับออกกำลังกายนั่นแหละค่ะ ลองเอามาใช้นั่งแทนเก้าอี้อยู่ที่บ้าน การนั่งบนบอลยักษ์จะทำให้เราต้องใช้กล้ามเนื้อขา สะโพกและหลัง เพื่อพยายามทรงตัวให้อยู่

ยกดัมเบลเวลานั่งเฉยๆ อย่างขณะที่นั่งดูทีวี หรือเวลาเครียด สมองตื้อ คิดงานไม่ออก ให้ยกดัมเบลเล็กๆ 2 อัน ด้วยท่าทางต่างๆ หากนึกท่าไม่ออก ให้เปิดหาดูได้ในอินเตอร์เนต หากเสียดายสตางค์ก็ใช้ขวดใส่น้ำหรือทราย จะช่วยยืดเหยียดและคลายกล้ามเนื้อได้อย่างดี

ขี่จักรยานหรือเดิน แทนการขับรถไปซื้อของ หากร้านค้าอยู่ในระยะทางที่เดินได้ หยิบรองเท้าผ้าใบสวม แล้วปรับสปีดแบบเดินเร็ว อย่าเดินทอดน่องแบบที่เคย ก็ช่วยให้หัวใจคุณเต้นเร็วขึ้น แบบการออกกำลังกายชนิดแอโรบิกได้เลยนะคะ หากถนัดขี่จักรยาน จะลองเข้ากลุ่มจักรยาน นัดแนะกันไปขี่จักรยานชมเมือง ชมสวน ก็ไม่เลวค่ะ และอย่าลืมติดขวดน้ำดื่มหรือน้ำแร่ไปด้วย เพื่อชดเชยน้ำและเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย

พาสุนัขออกไปวิ่ง หากที่บ้านเลี้ยงสุนัข อาจพาสุนัขออกไปวิ่งเล่นด้วยกัน ได้ความสนุกสนานเพลิดเพลินทั้งเจ้าของและเจ้าตูบ และยังได้เผาผลาญแคลอรีอีกด้วย

ที่กล่าวมาเป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น ยังมีอีกหลายวิธีที่คุณสามารถปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ แล้วคุณจะพบว่าสุขภาพดีมีได้ ขอแค่คุณเริ่มเท่านั้น และอย่าลืมดื่มน้ำให้มากขึ้น เพื่อชดเชยน้ำที่สูญเสียไปจากการออกกำลังกายด้วยนะคะ