เบอร์เกอร์ 5 ส.

ก.พ. 18, 2556
อิ่มอร่อย พร้อมคุณค่าครบครันจากเมนูเบอร์เกอร์ทำเอง ใส่ปิ่นโตไปจากบ้าน พร้อมแบ่งให้เพื่อนที่ทำงานได้อิ่มอร่อยด้วยกัน กลายเป็นขวัญใจชาวออฟฟิศด้วยเบอร์เกอร์ 5 ส. ที่ทานแล้วทั้งสวย สดใส สะอาด สุขภาพดี และหุ่นสลิมอีกด้วย

แฮมเบอร์เกอร์ถั่วดำ คือเมนูแฮมเบอร์เกอร์สุดพิเศษไม่เหมือนใคร ที่อุดมไปด้วยคุณค่านานาประการจากข้าวกล้อง น้ำมันมะกอก ถั่วดำ ผักโขม ฯลฯ ด้วยรสชาติอร่อยไม่เหมือนเบอเกอร์สูตรเดิมๆ ที่เคยทาน ทั้งยังอิ่มท้องด้วยปริมาณไขมันน้อยชนิดปราศจากโคเลสเตอรอลกวนใจแน่นอน

วิธีทำ

1. ข้าวกล้องคั่ว

2. ตั้งกระทะบนไฟกลาง ใส่น้ำมันมะกอกลงไป 2 ช้อนชา ผัดกระเทียมกับน้ำมันประมาณ 1 นาที ใส่หอมใหญ่สับลงไปผัดจนสุก ใส่ผักโขมตามลงไปผัดจนสุกนิ่ม ปรุงรสด้วยซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ และซอสหอยนางรมตราแม็กกี้ รสผัด ตักขึ้นพักไว้

3. บดถั่วดำกับน้ำส้มสายชูในชามผสม ตามด้วยข้าวกล้องคั่ว แล้วใส่ผักโขมผัด คนให้เข้ากัน เติมพริกไทย แล้วชิมรสตามชอบ ปั้นเป็นก้อนเบอร์เกอร์ 6 ก้อน แช่ไว้เย็นประมาณ 15 นาที

4. นำเบอร์เกอร์มาจี่หรือย่างจนสุกทั้ง 2 ข้าง เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังธัญพืช ผักกาดแก้ว และมะเขือเทศ