Sort by
Sort by

เคล็ดลับ คลายเครียดระหว่างวัน

เคล็ดลับ คลายเครียดระหว่างวัน

การทำงานแต่ละวันต้องรับมือกับปัญหา หรือเรื่องที่ต้องตัดสินใจมากมาย ทำให้เกิดความเครียดโดยไม่รู้ตัว หากปล่อยให้เกิดความเครียดบ่อยๆ จะทำให้สุขภาพร่างกายแย่ลงเนื่องจากเกิดความไม่สมดุลของระบบฮอร์โมน เพราะขณะเกิดความเครียด ต่อมหมวกไตจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลมากขึ้น ทำให้เกิดอาการปวดศีรษะ อ่อนเพลีย ปวดหลัง หัวใจเต้นเร็วขึ้น ความดันโลหิตสูงขึ้น สำหรับคนที่เป็นเบาหวาน

เคล็ดลับ คลายเครียดระหว่างวัน | Good Food Good Life จากเนสท์เล่

หากเกิดความเครียดอย่างรุนแรง ฮอร์โมนคอร์ติซอลจะไปกระตุ้นให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นหรือลดต่ำลงอย่างผิดปกติและทำให้เกิดอาการช็อกได้ นอกจากนี้ความเครียดยังทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานได้ไม่เต็มที่อีกด้วย ถ้าปล่อยให้เครียดบ่อยๆ ก็เท่ากับว่าเรากำลังเรียกโรคในกลุ่ม NCDs (Non-Communicable Diseases: โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง) เข้ามาหา

เคล็ดลับ คลายเครียดระหว่างวัน | Good Food Good Life จากเนสท์เล่

หลายคนคิดว่าการแก้ปัญหาอย่างมืออาชีพ จะต้องพุ่งชนกับปัญหาอย่างไม่เกรงกลัว แต่ที่จริงแล้วการหยุดพัก วางปัญหาลงสักพัก อาจกลับทำให้เราได้พบวิธีแก้ปัญหาอย่างชาญฉลาดกว่า อาจผ่อนคลายอารมณ์โดยการร้องเพลง ฟังเพลง ออกกำลังกาย หรือมีตัวช่วยอย่างกาแฟถ้วยโปรดสักแก้วที่ช่วยให้สมองกระปรี้กระเปร่าและกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย หากใครไม่ชอบรสขม อาจเลือกกาแฟสำเร็จรูปที่ผสมรสกลมกล่อมหอมละมุนไว้แล้ว รับรองว่าได้ทั้งความหอมอร่อยและไอเดียดีๆ พร้อมรับมือกับปัญหาได้ทุกเวลา

สนับสนุนโดย: