เคล็ดลับดูแลรูปร่างในแบบเฉพาะตัวของหนิง – ศรัยฉัตร

ส.ค. 20, 2552

แม้จะเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งแล้ว แต่คุณหนิง - ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระเเพทย์ ก็ยังคงเป็นสาวสมัยใหม่ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพและรูปร่างให้ดีอยู่เสมอ ไม่เว้นแม้แต่ตอนที่ตั้งท้องอยู่ ใครๆ ก็ยังเห็นว่าเธอให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองมาโดยตลอด ซึ่งเคล็ดลับในแบบเฉพาะตัวของเธอก็คือ

“หนิงดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายทุกวัน ตั้งแต่ก่อนท้องเเละเเม้แต่ตอนท้อง ก็เลือกการออกกำลังกายที่ปลอดภัย เช่น แอโรบิคในน้ำ เเละเล่นพีลาติสสำหรับคนท้อง แต่หลังจากคลอดลูกก็ยอมรับว่าละเลยการออกกำลังกายไปมาก เพราะไปทุ่มเทกับการเลี้ยงดูลูกเป็นหลัก เเต่การที่หนิงให้นมลูกเองถึง 13 เดือน จึงใช้พลังงานค่อนข้างเยอะ เเละเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น”

“หลังจากลูกอายุ 6 เดือน ก็เริ่มลดน้ำหนักอย่างจริงจังด้วยการงดอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต เเต่ยังกินอาหารประเภทโปรตีนเพื่อไม่ให้น้ำนมหมด เเละดื่มน้ำเยอะมาก นอกจากนี้ก็จะ Sit Up ตอนลูกหลับ ตอนนี้ลูกอายุ 1 ขวบ 9 เดือนเเล้ว หนิงก็กลับมาออกกำลังกายเป็นประจำเหมือนเดิม ด้วยการซื้อเครื่องออกกำลังกายไว้ที่บ้านเลย เป็นเครื่อง Cross Training โดยจะวิ่งสัปดาห์ละ 2-3 วัน ครั้งละ 40 นาที เเละเล่นโยคะร้อน 2 ครั้งต่อสัปดาห์”