เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยเปลี่ยนฟาสต์ฟู้ดเป็นกู้ดฟู้ด

เม.ย. 20, 2558

แต่ด้วยสภาพสังคมปัจจุบัน ทำให้เราต้องพึ่งพาอาหารฟาสต์ฟู้ดเหล่านี้บ้าง ซึ่งก็ไม่ผิดอะไรที่จะทาน แต่เราสามารถเปลี่ยนฟาสต์ฟู้ดเป็นกู้ดฟู้ดได้ ด้วยการปรับเปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้

ทานได้แต่อย่าบ่อย อาจจะเป็นแค่สัปดาห์ละครั้ง สองสัปดาห์ครั้ง กินเฉพาะในโอกาสสำคัญๆ หรือเมื่อมีความจำเป็นจริงๆ เท่านั้น

อย่าสั่งเป็นชุด เวลาสั่งอาหารฟาสต์ฟู้ดไม่จำเป็นต้องสั่งเป็นชุดๆ เลือกแค่ 1 อย่างที่อยากกินจริงๆ ก็พอ เพราะการสั่งเป็นชุดจะทำให้เรากินมากเกินความต้องการได้ค่ะ

กินน้ำจิ้ม หรือซอสแต่น้อย ร้านเหล่านี้มักมีซอสมะเขือเทศ ซอสพริก ให้เติมได้ไม่อั้น ทำให้ได้รับโซเดียมมากขึ้นไปอีก ฉะนั้นพยายามเติมแต่น้อยนะคะ

สั่งเมนูผักเสริม เดี๋ยวนี้ร้านอาหารเหล่านี้มักมีเมนูผักสลัดให้เลือก พยายามสั่งมาทานเสริมกับเมนูปกติ ช่วยเพิ่มคุณค่าโภชนาการ และยังแก้เลี่ยนได้อีกด้วย

ตามด้วยผลไม้สด อย่าลืมตามด้วยของว่างที่เป็นผลไม้สดเพื่อเพิ่มคุณค่าสารอาหารที่ได้รับในแต่ละวันให้ครบถ้วน

พยายามไม่สั่งน้ำอัดลม แต่เลือกสั่งเป็นน้ำเปล่าหรือเครื่องดื่มที่มีประโยชน์แทน เช่น เครื่องดื่มรสช็อกโกแลตที่มีวิตามินบีและแคลเซียมสูง

เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถเปลี่ยนฟาสต์ฟู้ดให้เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นแล้วค่ะ