เคล็ดลับกำจัด 100 กิโลแคลอรี

พ.ย. 27, 2558

 

ร่างกายของเราต้องการพลังงานเพื่อใช้ในการทำงานของอวัยวะ และทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เรากินเยอะ ได้รับพลังงานมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ น้ำหนักตัวก็จะเพิ่มขึ้น โดยพลังงานที่เกินไป 7,700 กิโลแคลอรี จะทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น 1 กิโลกรัม
เพราะฉะนั้น ถ้าเราลดพลังงานได้วันละ 500 กิโลแคลอรี ก็จะสามารถลดน้ำหนักได้สัปดาห์ละ 1/2 กิโลกรัม แต่ถ้าไม่เร่งรีบก็อาจลดแค่วันละ 100 กิโลแคลอรี ก็จะช่วยให้น้ำหนักลดลงแบบสบาย ๆ  ใช้เวลา 5 สัปดาห์ ต่อการลดครึ่งกิโลกรัม ในช่วงแรกอาจจะดูน้อย แต่ถ้าทำได้ทั้งปี จะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ประมาณ 4.5 กิโลกรัม ซึ่งดีต่อสุขภาพในระยะยาว

แต่ถ้าไม่อยากลดอาหาร ก็มีอีกทางเลือก คือ ใช้พลังงานเพิ่มขึ้นจากปกติวันละ 100 กิโลแคลอรี เพียงแค่คุมปริมาณอาหารให้คงที่  เพราะทำกิจกรรมง่าย ๆ ขยับนิด ขยับหน่อยต่อไปนี้ คุณก็กำจัด 100 กิโลแคลอรีได้สบายๆ ค่ะ

กิจกรรม เวลาที่ทำกิจกรรม (นาที)
วิ่งจ๊อกกิ้งหรือวิ่งเหยาะ 10
กระโดดเชือก 10
ยกเวทแบบเร็ว ๆ 15
เดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์ 15
วิ่งขึ้นบันได 6
ปั่นจักรยานอยู่กับที่ 15
เล่นแบดมินตัน 20
เดินเร็ว 20
ทำสวน 25
จูงสุนัขไปเดินเล่น 30
ล้างรถ 30
เดินเข็นรถเข็นในห้างสรรพสินค้า 40

*คำนวณจากผู้ที่มีน้ำหนัก 60 กิโลกรัม

และถ้ามองหาตัวช่วยล่ะก็ ลองผลิตภัณฑ์กาแฟที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากถั่วขาวและใยอาหารดูซิคะ สารสกัดจากถั่วขาวจะช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานจากแป้งน้อยลง ส่วนใยอาหารจะช่วยให้อิ่มเร็วและไม่กินอาหารในปริมาณมากเกิน แค่เนี้ยะ...สบายยย