สลัดยำสาหร่าย

พ.ย. 30, 2555
แนะนำเมนูอร่อยบำรุงสุขภาพ อย่างสลัดไร้เนื้อสัตว์ แต่เต็มไปด้วยความกลมกล่อมของเครื่องปรุงที่ทำให้จี๊ดจนทานเพลินไม่หยุด กับเมนู “สลัดยำสาหร่าย”

สาหร่ายทะเลเป็นแหล่งโปรตีน และใยอาหารที่ดี นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการหลากหลายชนิด อาทิ ไอโอดีนที่ช่วยป้องกันโรคคอพอก ธาตุเหล็กที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้มีเลือดฝาด ช่วยบำรุงเส้นผมให้เงางาม มีทองแดง ที่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กและสร้างฮีโมโกลบิน มีสังกะสี ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

สาหร่ายยังถูกจัดอยู่ในสูตรลดน้ำหนักหลายๆ สูตร เพราะให้พลังงานเพียง 26 กิโลแคลอรี สำหรับสาหร่ายทะเลที่ลวกสุกแล้ว 100 กรัม ซึ่งพลังงานนี้มาจากโปรตีนที่เป็นหลัก แต่มีไขมัน แป้ง และน้ำตาลในปริมาณน้อยมาก สาหร่ายสามารถนำไปทำอาหารได้หลากหลาย และหนึ่งในเมนูที่จะกลายเป็นเมนูโปรดของสาวๆ ผู้รักสุขภาพนั้นคือ เมนู “สลัดยำสาหร่าย”

วิธีทำ

1.ผสมซอสเหยาะจิ้มตราแม็กกี้ กับน้ำร้อน และน้ำตาลทรายละลายให้เข้ากัน ตามด้วยน้ำมะนาว งาคั่ว และพริกชี้ฟ้าคนให้เข้ากัน

2.ล้างผักให้สะอาด เตรียมผักต่างๆ ด้วยการแกะเป็นกาบๆ หรือหั่นเอาไว้ แล้วนำไปแช่ในตู้เย็น นำสาหร่ายทะเล มาคลุกเคล้าให้เข้ากัน น้ำสลัด แล้วนำไปแช่เย็นประมาณ 5-10 นาที พร้อมจัดรับประทานกับผักสดตามชอบ