Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.

พร้อมรับมือกับวันวุ่นๆ

พร้อมรับมือกับวันวุ่นๆ
คงมีหลายครั้งใช่ไหมคะที่รู้สึกว่างานที่ต้องทำและตัดสินใจมีปริมาณมากมายจนต้องค่อยๆเรียงลำดับก่อนหลังความสำคัญ เพื่อเป็นทางเลือกให้คุณยิ้มรับกับวันอันยุ่งเหยิงได้อย่างราบรื่น เรามีวิธีจัดการแบบ “เอาอยู่” มาให้คุณอุ่นใจค่ะ
  • ไม่ควรนอนดึก การนอนดึกเป็นตัวการหลักที่ทำให้เช้าวันใหม่สดใสน้อยกว่าที่เคย ทั้งอาจทำให้คุณง่วงงุนได้ในยามบ่าย พยายามค่อยๆลดเวลาที่เคยเข้านอนหลังเที่ยงคืนลงมาเรื่อยๆ แล้วฝึกฝนให้ตัวเองตื่นแต่เช้าหลังจากนอนหลับสนิทและยาวนานอย่างน้อย 6 ชั่วโมงติดต่อกัน ผลพลอยได้นอกจากความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า คุณยังจะได้รับหน้าตาเปล่งปลั่ง แจ่มใสเพิ่มขึ้นด้วยนะคะ
  • เตรียมการประชุมล่วงหน้า จดบันทึกไว้ก่อนค่ะว่าประชุมครั้งนี้คุณต้องเตรียมนำเสนอเรื่องใด หัวข้อใดมีความสำคัญ รายละเอียดในเนื้องานเป็นอย่างไร รวมถึงต้องมีการตัดสินใจและทางเลือกอย่างไร เพื่อให้การประชุมตรงประเด็นและจบลงอย่างกระชับที่สุดนะคะ 
  • พักเที่ยงเพื่อกินข้าวจริงๆ ในวันที่งานรัดตัวเช่นนี้ลองปรับเปลี่ยนมากินอาหารง่ายๆ ไม่อิ่มจนเกินไปและใช้เวลาไม่มาก เพื่อจะได้มีเวลาเดินย่อยสักเล็กน้อย แล้วกลับขึ้นไปทำงานต่ออย่างกระปรี้กระเปร่าคะ
  • เพิ่มพลังในการทำงานให้ตัวเอง ระหว่างวันที่ต้องบริหารจัดการการทำงานให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดอย่างนี้ ขอแนะนำเครื่องดื่มดีๆ อย่างน้ำดื่มสะอาด ชาสักถ้วย กาแฟสักแก้ว ทั้งหมดนี้น่าจะเป็นผู้ช่วยชั้นยอดที่จะเพิ่มพลังในการทำงานของคุณให้กระฉับกระเฉง มีชีวิตชีวา ได้ตลอดทั้งวันเป็นแน่ค่ะ
ลองนำแต่ละวิธีไปปรับใช้กับการทำงานในวันที่แสนจะชุลมุนของคุณดูนะคะ แม้ว่าชีวิตจะวุ่นวายเช่นเคย แต่คุณจะรับมือได้อย่างสบายอกสบายใจมากกว่าเดิมเชียวค่ะ
Article Type