Sort by
Sort by

น้ำเต้าหู้แทนความห่วงใย

น้ำเต้าหู้แทนความห่วงใย

ผู้หญิงที่มีอายุ 30 ปีปลายๆ ไปจนถึงวัย 40 และ 50 ปี เป็นช่วงใกล้วัยทอง หรือระยะก่อนหมดประจำเดือน ร่างกายจะมีการผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนลดลง จึงเป็นช่วงเวลาที่ประจำเดือนเริ่มมาไม่แน่นอน โดยผู้หญิงจะเข้าวัยหมดประจำเดือนจริงๆ (menopause) เมื่อประจำเดือนหยุดมาอย่างน้อย 1 ปี ซึ่งจะอยู่ระหว่างอายุ 45-55 ปี จะเกิดเร็วหรือช้าขึ้นกับสุขภาพและกรรมพันธุ์ของแต่ละคน

น้ำเต้าหู้แทนความห่วงใย | Good Food Good Life จากเนสท์เล่ผู้หญิงในวัยใกล้หมดประจำเดือนและหลังหมดประจำเดือน จะมีภาวะที่มีฮอร์โมนบกพร่องและไม่สมดุล ทำให้เกิดกลุ่มอาการหมดประจำเดือน ไม่ว่าจะเป็นอาการร้อนวูบวาบ นอนไม่หลับหรือหลับยาก อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย ไปจนถึงกระดูกพรุน ผู้หญิงวัยนี้ควรทานอาหารที่ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน ด้วยผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง อย่างเต้าหู้ น้ำเต้าหู้ โปรตีนเกษตร เนื่องจากถั่วเหลืองมีสารไฟโตเอสโตรเจน (phytoestrogen) ซึ่งเป็นสารประกอบที่พบได้ในพืชมากกว่า 300 ชนิด แต่มีมากที่สุดในถั่วเหลือง มีคุณสมบัติคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน สามารถช่วยลดอาการอันเนื่องมาจากวัยทองได้

ใครที่อยู่ในวัยนี้ หรือมีคุณแม่ช่วงวัย 30 40 50 ขึ้นไป ก็อย่าลืมบอกรักแม่ด้วยการเตรียมน้ำเต้าหู้สำเร็จรูปติดบ้านไว้ชงอุ่นๆ ให้คุณแม่ทานกันนะคะ

…เริ่มตั้งแต่วันแม่นี้เลยค่ะ