ท่าสัตว์น่ารัก ช่วยกระชับสัดส่วน

ก.ค. 1, 2557

ปัญหากวนใจของสาวๆ หลายคน คือเรื่องรูปร่าง ทรวดทรง ไม่ว่าจะเป็นพุงยื่น ต้นขาใหญ่ ท้องแขนห้อย ส่วนเกินเหล่านี้ทำให้ร่างกายดูแก่เกินวัย และมักสร้างความกังวลใจให้กับผู้หญิงอย่างเราๆ เป็นที่สุด จุดอ่อนที่ทำให้เกิดส่วนเกินเหล่านี้ก็คือ การขี้เกียจออกกำลังกาย โดยอ้างประโยคเด็ดว่า ไม่มีเวลา  ขอแนะนำวิธีกระชับสัดส่วนด้วยท่าสัตว์น่ารัก ได้แก่ ท่านกเพนกวิน ท่าปลาโลมา และท่านกกระยาง 3 ท่าบริหารที่ช่วยลดเอว ไขมันด้านข้างลำตัว และกระชับต้นแขน ต้นขาอย่างได้ผล และสามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย พยายามทำให้ได้อย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมง  อย่าลืมดื่มน้ำเปล่าเพื่อช่วยชดเชยน้ำที่สูญเสียไปจากการออกกำลังกาย จะช่วยให้คุณมีหุ่นที่เพรียวกระชับ สุดเฟิร์มได้ โดยไม่ต้องเข้ายิม

  1. ท่านกเพนกวิน
    • ยืนตรง แยกขาเล็กน้อย ไขว้มือประกบแล้วยกขึ้นเหนือศีรษะ เหยียดแขนให้สุด แล้วเอนตัวไปด้านซ้ายพร้อมกับหายใจออกอย่างช้าๆ เสร็จแล้วก็ค่อยๆ กลับมายืนท่าตรงพร้อมหายใจเข้า จากนั้นก็เอนตัวไปทางขวาพร้อมหายใจออกจนสุดและกลับมายืนท่าตรงพร้อมหายใจเข้า พยายามเอนตัวให้มากที่สุด
    • เริ่มออกเดิน โดยโยกตัวซ้าย-ขวา พร้อมกับเดินขาตรงๆ แบบนกเพนกวิน

  2. ท่าปลาโลมา
    • ทำเช่นเดียวกับท่านกเพนกวิน แต่เดินขาไขว้กัน

  3. ท่านกกระยาง
    • กางแขนทั้งสองข้าง แล้วเดินเหวี่ยงแขนพร้อมขาไขว้ โดยให้แขนกับขาสลับข้างกัน

ชวนคนในครอบครัว หรือเด็กๆ มาทำท่าเหล่านี้ด้วยกันพร้อมเปิดเพลงทำนองสนุกสนาน จะช่วยให้คุณไม่เบื่อกับการออกกำลังกายและยังได้ใช้เวลาร่วมกัน ช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ในครอบครัว และได้สุขภาพดีไปพร้อมกัน

ขอขอบคุณข้อมูล คลินิกคนไทยไร้พุง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา