ทำอย่างไรให้ไม่อ้วน ไม่แก่

ต.ค. 7, 2552
คุณหนิง - ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระเเพทย์ นักแสดงพิธีกรสาวผู้ดูแลสุขภาพและรูปร่างของตัวเองให้ดูดีได้อยู่เสมอ ได้แนะนำเคล็ดลับการดูแลสุขภาพของผู้หญิงจากหนังสือ “ผู้หญิงญี่ปุ่นไม่อ้วน ไม่แก่” ที่เธอเขียนไว้ว่า

“หนังสือเล่มนี้ค่อนข้างเน้นเรื่องการกินดี อยู่ดี โดยเฉพาะการบริโภคอาหารของคนญี่ปุ่นที่ให้พลังงานเยอะ เเต่อ้วนน้อย ซึ่งเขารับประทานเป็นอาหารประจำชาติ เช่น ถั่วเหลือง เต้าหู้ สาหร่าย ปลา ซุป ผัก เเละผลไม้ ซึ่งเราจะเห็นตัวอย่างของอาหารแบบนี้ได้ง่ายๆ เวลาเราไปรับประทานอาหารญี่ปุ่น เขาจะเสิร์ฟอาหารที่ครบทุกหมู่ เเต่ไม่ค่อยมีของอ้วน อย่างปลาก็จะเน้นปรุงด้วยวิธีการนึ่ง ส่วนเครื่องดื่มก็จะดื่มชาร้อนกันเป็นส่วนใหญ่”

“อีกเคล็ดลับหนึ่งคือ คนญี่ปุ่นชอบออกกำลังกาย ด้วยการเดินขึ้นเขาและขี่จักรยาน ประเทศญี่ปุ่นจึงถือว่ามีประชากรที่อายุยืนมากที่สุด ที่สำคัญ เขาจะถือว่าของหวานเป็นรางวัลเเห่งชีวิต เช่น เค้ก หรือ Chocolate เขาจึงบริโภคเเต่น้อย เพราะถือว่าเป็นของมีค่า”

นี่เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพและรูปร่างจากผู้หญิงญี่ปุ่น ที่สาวไทยก็ทำได้ไม่ยากเช่นกัน