Sort by
Sort by

คิดจะพัก คิดถึงช็อกโกแลต

คิดจะพัก คิดถึงช็อกโกแลต

ใครว่าช็อกโกแลตเป็นของโปรดของเด็กๆ เท่านั้น คนทำงานหลายๆ คนก็มีช็อกโกแลตแท่งไว้ติดโต๊ะทำงาน เพื่อหยิบมารับประทานคลายเครียดเช่นกัน เนื่องจากช็อกโกแลตมีสารสำคัญที่ชื่อ “ฟลาโวนอยด์” ซึ่งมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลลอิสระ ช่วยเพิ่มเอนโดรฟินและเซโรโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความสุข ความสงบ และยังช่วยลดฮอร์โมนคอร์ติซอล ซึ่งเป็นหนึ่งในฮอร์โมนที่ก่อให้เกิดความเครียดอีกด้วย

คิดพัก คิดถึงช็อกโกแลต | Good Food Good Life จากเนสท์เล่การเลือกช็อกโกแลตให้ได้ประโยชน์เต็มที่ ควรดูที่ส่วนผสมของโกโก้ในปริมาณสูง หรือประมาณ 70% ขึ้นไป เพราะจะมีฟลาโวนอยด์สูง และมพลังงานน้อยกว่า อย่างไรก็ตาม ก็ต้องรู้จักกินในปริมาณพอเหมาะ หากกินเป็นมื้อว่างก็ควรให้พลังงานไม่เกิน 200 กิโลแคลอรี หรือประมาณ 2 แท่งเล็กๆ และแนะนำให้กินช็อกโกแลตช้าๆ ค่อยๆ ให้ละลายในปาก จะช่วยให้ได้รับรสชาติของช็อกโกแลตมากกว่า และจะส่งผลให้สมองรับรู้ความสุข แม้ว่าจะกินในปริมาณน้อย แต่หากกินโดยการเคี้ยวและกลืนเร็วร่างกายจะต้องการช็อกโกแลตในปริมาณมาก เพื่อให้เกิดความสุข ทำให้ร่างกายได้รับพลังงานสูงเกินได้ ดังนั้น กินพอดี ก็ได้ประโยชน์ค่ะ

คิดพัก คิดถึงช็อกโกแลต | Good Food Good Life จากเนสท์เล่

หากคุณคิดจะพัก โดยเฉพาะในช่วงบ่ายแก่ๆ ที่หลายๆ คนเริ่มเหน่อยล้าจากการทำงาน แถมอาหารมื้อกลางวันก็ถูกย่อยหมดแล้ว ลองหยิบช็อกโกแลตขึ้นมาค่อยๆ กินรองท้องสักชิ้นสิคะ รับรองว่าคุณจะรู้สึกสบายใจ หายเครียด พร้อมลุยงานต่อไปอย่างกระฉับกระเฉงแน่นอนค่ะ



สนับสนุนโดย :